Vũ Thị Ngọc Hà – VĐV Hà Nam giành Huy chương Vàng SEA Games 31

Không làm thất vọng người hâm mộ, sự kỳ vọng của Ban huấn luyện và ước mơ bản thân, tại SEA Games 31 vừa qua, Vũ Thị Ngọc Hà, một người con quê hương Hà Nam đã giành Huy chương Vàng (HCV) nội dung nhảy xa và Huy chương Bạc (HCB) nội dung nhảy 3 bước của bộ môn điền kinh, mang về vinh quang cho Tổ quốc và quê hương.

Vũ Thị Ngọc Hà sinh năm 2000 tại thôn Quang Thừa, xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng. Là cô bé mạnh mẽ, nhanh nhẹn, hoạt bát cùng với thể lực vượt trội Ngọc Hà luôn được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi TDTT của Trường THCS Tượng Lĩnh. Với sở trường nhảy xa, Ngọc Hà đã gành nhiều thành tích cao về cho trường.

Năm 2013, với niềm đam mê thể thao Vũ Thị Ngọc Hà đã được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tuyển chọn vào lớp năng khiếu môn Điền kinh. Tích cực tập luyện, năm 2017 Ngọc Hà đã được gọi tập trung Đội tuyển trẻ Điền kinh quốc gia. Năm 2020, em được tập trung Đội tuyển Điền kinh quốc gia và là ứng cử viên tham dự thi đấu SEA Games 31.

Vũ Thị Ngọc Hà – VĐV Hà Nam giành Huy chương Vàng SEA Games 31
Vũ Thị Ngọc Hà khoác lên mình Quốc kỳ sau khi về nhất nội dung nhảy xa tại SEA Games 31.

Không làm thất vọng người hâm mộ, sự kỳ vọng của Ban huấn luyện và ước mơ bản thân, tại SEA Games 31 vừa qua, Vũ Thị Ngọc Hà đã vinh dự giành Huy chương Vàng (HCV) nội dung nhảy xa và Huy chương Bạc (HCB) nội dung nhảy 3 bước của bộ môn điền kinh.

Vũ Thị Ngọc Hà – VĐV Hà Nam giành Huy chương Vàng Sea Games 31
Gia đình và người thân đến cổ vũ Ngọc Hà thi đấu tại SEA Games 31

Để được tham gia thi đấu, các VĐV đều phải trải qua cuộc kiểm tra thành tích. Ở nội dung nhảy xa nữ SEA Games 31, trong phân bổ chỉ tiêu chỉ có 2 VĐV được tham dự tranh tài. Trong cuộc kiểm tra thành tích tuyển chọn đó, Vũ Thị Ngọc Hà đã về nhì với thành tích tốt nhất 6m18 nên được chọn thi đấu SEA Games 31 cùng với đàn chị Bùi Thị Thu Thảo – VĐV vô địch nội dung nhảy xa Đại hội thể thao Châu Á (ASIAD) 2018. Ngọc Hà cho biết: Cuộc kiểm tra thành tích chỉ là một phần trong việc xét tuyển VĐV thi đấu SEA Games 31.

Để được chọn, Ban huấn luyện còn xét trên thành tích VĐV đạt được qua giải vô địch quốc gia. Thành tích gần đây nhất của em là giành HCV Giải điền kinh trẻ châu Á 2018; HCV nhảy xa và Huy chương Bạc (HCB) nhảy 3 bước tại Giải Vô địch điền kinh Quốc gia 2020; 2 HCV Giải điền kinh Cúp tốc độ Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021. Là VĐV triển vọng cũng là nội dung sở trường em còn được chọn thi đấu nội dung nhảy 3 bước tại SEA Games 31.

Theo Ngọc Hà, lần đầu được tham dự SEA Games với em vừa vui mừng nhưng cũng khá lo lắng khi mong muốn giành thành tích cao nhất cho điền kinh Việt Nam. Trước SEA Games 2 tháng chúng em phải nỗ lực tập luyện với cường độ khá cao. Có ngày phải giành 5 – 6 giờ để tập luyện, tập kỹ thuật và các bài tập bổ trợ khác.

Quá trình tập luyện và thi đấu, em được các thày cô trong Ban huấn luyện động viên lại được thi đấu cùng thần tượng của em là chị Bùi Thị Thi Thảo nên tâm lý em cũng thoải mái hơn. Lúc vào thi em chỉ biết cố gắng hết mình, em đạt thành tích 6m39, em không nghĩ mình có thể đạt được thành tích tốt như vậy và lại hơn chị Thảo 1cm, em đạt HCV còn chị thảo đạt HCB.

Trước đó, ở nội dung nhảy 3 bước em cũng đạt HCB với thành tích 13m52. Khi lên nhận huy chương em đã rất tự hào và hạnh phúc, bên cạnh em lúc đó có các thày cô, đồng đội, người hâm mộ và có cả gia đình cùng người thân họ hàng đến cổ vũ. Sau 9 năm tập luyện em đã giành được HCV SEA Games, niềm mong ước của em.

Sau SEA Games 31, Vũ Thị Ngọc Hà được nghỉ về thăm gia đình. Để tập trung cho SEA Games 31, sau nghỉ tết Nguyên đán em đã tập luyện một mạch đến lúc thi đấu xong mới được nghỉ về nhà.

Vũ Thị Ngọc Hà – VĐV Hà Nam giành Huy chương Vàng SEA Games 31
Ngọc Hà đang có những ngày nghỉ vui vẻ cùng người thân tại quê nhà

Ngọc Hà cho biết, sau kỳ nghỉ em sẽ lên tập trung đội tuyển tỉnh để chuẩn bị cho Giải điền kinh mở rộng Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 6/2022.

Chu Binh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.