Hạ Thái Lan, U23 Việt Nam bảo vệ thành công Huy chương Vàng SEA Games

Pha ghi bàn duy nhất của Nhâm Mạnh Dũng phút thứ 83 của trận đấu, giúp tuyển Việt Nam hạ đối thủ Thái Lan trong trận chung kết, bảo vệ thành công Huy chương Vàng SEA Games tối 22/5 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Hạ Thái Lan U23 Việt Nam bảo vệ thành công Huy chương Vàng SEA Games
Nhâm Mạnh Dũng cùng các tuyển thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển Thái Lan

Tiếp nối thành công của đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia hôm qua trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã giành chiến thắng trong trận chung kết trước đối thủ Thái Lan, tối nay (22/5) trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển U23 Việt Nam một lần nữa đem lại niềm vui tột cùng cho hàng triệu người hâm mộ Việt Nam khi đánh bại đối thủ Thái Lan 1-0, để bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games danh giá.

Xét về tương quan lực lượng, trước khi bước vào trận đấu, 2 đội được đánh gia “ngang tài ngang sức”. Cho dù, gần đây bóng đá Việt Nam đã và đang đạt được những thành công nhất định trên nhiều đấu trường, nhưng với bề dày thành tích và chiều sâu lực lượng, đội tuyển Thái Lan chưa bao giờ được cho là “cửa dưới” của tuyển Việt Nam.

Chính vì lý do đó, cho dù được đá trên sân nhà, được sự cổ vũ của cả 40 nghìn cổ động viên trên sân vận động Mỹ Đình nhưng trong thâm tâm của rất nhiều người yêu bóng đá Việt Nam, việc giành chiến thắng trước đội tuyển bóng đá Thái Lan sẽ không bao giờ là dễ dàng với chúng ta.

Thực tế trên sân, ngoại trừ tình huống ghi bàn của Nhâm Mạnh Dũng, đội tuyển Thái Lan cho thấy họ không lép vế về thế trận trước tuyển Việt Nam trong trận chung kết hôm nay. Cả hai đội đều thi đấu chặt chẽ, nhằm hạn chế các đợt phản công của đối phương.

Trước diễn biến trận đấu như thế, khi mà 2 hiệp thi đấu chính thức đã đi đến những phút cuối cùng, rất nhiều người đã nghĩ đến tình huống 2 đội phải giải quyết thắng thua trong hiệp phụ, thậm chí phải đá luân lưu thì bước ngoặt của trận đấu xảy ra.

Từ một pha giàn xếp tấn công đẹp mắt, nhận đường tạt bóng của Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng đã có pha bật cao đánh đầu, bóng đi vào góc cao khung thành, khiến thủ môn đội tuyển Thái Lan cho dù đã bay người hết cỡ vẫn không cản phá nổi.

Bị dẫn bàn ở những phút cuối, cho dù sau đó, đội tuyển Thái Lan đã dốc toàn lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng thời gian đã không ủng hộ họ.

Với chiến thắng tối thiểu, đội tuyển Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games. Qua đó, khẳng định vị thế của bóng đá Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á.    

Cổ động viên Hà Nam mừng đội tuyển U23 Việt Nam giành Huy chương Vàng SEA Games 31

Hạ Thái Lan U23 Việt Nam bảo vệ thành công Huy chương Vàng SEA Games
Cổ động viên Hà Nam mừng đội tuyển U23 Việt Nam giành Huy chương Vàng SEA Games 31
Hạ Thái Lan U23 Việt Nam bảo vệ thành công Huy chương Vàng SEA Games
Hạ Thái Lan U23 Việt Nam bảo vệ thành công Huy chương Vàng SEA Games

VH

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.