Cổ động viên “tiếp lửa” cho các nữ cầu thủ Phong Phú Hà Nam

Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc năm 2019 lượt về diễn ra từ ngày 13/9 đến ngày 4/10 trên sân vận động Hà Nam thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu mến bóng đá. Những hôm có đội Phong Phú Hà Nam thi đấu, cổ động viên đến sân đông hơn, cổ vũ sôi động, nhiệt tình hơn.

Chiều muộn ngày 13/9, khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vừa vang lên, trên khán đài sân vận động Hà Nam đồng loạt rộn lên tiếng trống, tiếng xập xèng, tiếng vỗ tay cổ vũ, ăn mừng chiến thắng đậm 5 - 0 của các cô gái Phong Phú Hà Nam trước TNG Thái Nguyên. 

Gương mặt sáng nụ cười, tâm trạng đầy phấn khởi, ngay trên sân vận động, trò chuyện với chúng tôi ông Nguyễn Hồng Phong, Phó Chủ tịch Hội cổ động viên Hà Nam chia sẻ: Trận đấu hôm nay các nữ cầu thủ Phong Phú Hà Nam chơi rất hay, thắng với tỉ số đậm, cổ động viên chúng tôi phấn khởi lắm. Chỉ mong các cô gái Phong Phú Hà Nam tiếp tục cố gắng, cống hiến những pha bóng hay, bàn thắng đẹp, giành thắng lợi ở những trận đấu tiếp theo...

Cổ động viên cổ vũ nhiệt tình trên khán đài.

Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc năm 2019 lượt về diễn ra từ ngày 13/9 đến ngày 4/10 trên sân vận động Hà Nam thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu mến bóng đá. Những hôm có đội Phong Phú Hà Nam thi đấu, cổ động viên đến sân đông hơn, cổ vũ sôi động, nhiệt tình hơn. 

Tới sân, hội viên Hội cổ động viên cùng mặc áo đỏ, mang theo trống, loa, cờ, xập xèng... đỏ rực, sôi động, náo nhiệt một khoảng khán đài. Những cung bậc cảm xúc của đông đảo cổ động viên diễn biến theo từng tình huống của trận đấu trên sân. Đó là cảm xúc tiếc nuối trước những pha đá sạt xà ngang, chệch cột dọc; là sự căng thẳng khi khung thành bị đội khách liên tục áp đảo; là sự lo lắng khi có nữ cầu thủ bị đau cần sự chăm sóc của đội ngũ y tế; là niềm vui khi đội nhà ghi bàn vào lưới đội bạn ...

Ông Nguyễn Hồng Phong tâm sự: Ngay từ khi thành lập, Hội cổ động viên Hà Nam luôn chú trọng tuyên truyền tới hội viên. Khi đến sân vận động xem, cổ vũ bóng đá tuyệt đối không được ném chai lọ, hoặc các vật dụng khác xuống sân; không nói tục, chửi bậy, có những lời nói không hay gây mâu thuẫn; không có những hành động quá khích, khiêu khích; đặc biệt không được dùng pháo sáng... 

Không chỉ mùa giải năm nay, những mùa giải trước cổ động viên Hà Nam đến sân cổ vũ hết sức nhiệt tình, sôi động nhưng không có tình trạng đốt pháo sáng, ném chai lọ, gây mâu thuẫn... Có nhiều trận đấu, cổ động viên Hà Nam ngồi gần cổ động viên đội bạn nhưng hai bên đều vui vẻ cổ vũ hết mình cho các nữ cầu thủ trên sân. Ngoài cổ vũ cho các nữ cầu thủ Phong Phú Hà Nam, những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp của đội bạn đều nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên Hà Nam.

Được biết, không chỉ nhiệt tình đến "tiếp lửa" cho các cô gái Phong Phú Hà Nam trên sân nhà, năm 2018, lần đầu tiên Phong Phú Hà Nam vô địch Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc, Hội cổ động viên đã tổ chức đoàn lên tận sân bay chúc mừng, đón các cô gái mang cúp vô địch trở về. 

Đặc biệt, đại diện Hội cổ động viên đã từng có buổi giao lưu với đội bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam. Tại buổi giao lưu, cổ động viên luôn mong muốn các nữ cầu thủ thi đấu nỗ lực, cống hiến hết mình trong từng trận đấu. Các nữ cầu thủ bày tỏ sự cảm ơn trước sự cổ vũ sôi nổi, nhiệt tình của các cổ động viên. Với các nữ cầu thủ, sự cổ vũ hết mình của các cổ động viên trên khán đài chính là động lực giúp các cầu thủ nỗ lực, cố gắng trên sân.

Nhà ở xã Thanh Thủy, Thanh Liêm, bám sát lịch thi đấu, trước mỗi trận đấu, ông Phong lại chằng loa, đi xe máy đến sân vận động hòa mình với đông đảo cổ động viên cổ vũ nhiệt tình cho đội bóng Phong Phú Hà Nam nói riêng, cho các đội tham gia giải đấu nói chung.

Ông Phong vui vẻ nói: Không chỉ các trận đấu tới, cổ động viên chúng tôi sẽ luôn đồng hành, "tiếp lửa" cho các nữ cầu thủ Phong Phú Hà Nam nói riêng, các nữ cầu thủ tham gia Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc, trong những năm tiếp theo.

Phạm Hiền 

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy