Vô địch giải châu Á, bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé dự giải thế giới

Giành chức vô địch AVC Challenger Cup 2023 sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Indonesia, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã có vé tham dự giải đấu mang tầm thế giới - FIVB Challenger Cup.

Sau những chiến thắng dễ dàng ở các vòng ngoài, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tự tin bước vào trận chung kết giải AVC Challenger Cup gặp chủ nhà Indonesia. 

Những tình huống chắn bóng hiệu quả là điểm nhấn giúp ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam bứt lên ở thời điểm quan trọng trong set 1 và giành chiến thắng dễ dàng 25-18. 

Vô địch giải châu Á bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé dự giải thế giới
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch AVC Challenger Cup 2023, giành quyền dự giải đấu tầm thế giới. (Ảnh: AVC). 

Dù vậy, chiến thắng nhẹ nhàng trong set 1 khiến ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu có phần chủ quan trong set 2. Những tình huống bắt bước một không hiệu quả khiến thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt luôn rơi vào trạng thái bám đuổi khi Indonesia chơi đầy quyết tâm. 

Về cuối set 2,  ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã có những nỗ lực lớn để cân bằng điểm số, thậm chí vươn lên dẫn 25-24. Nhưng ở khoảnh khắc quyết định, Indonesia thể hiện bản lĩnh và cuối cùng thắng 27-25 sau cú đập uy lực của Megawati. 

Chiến thắng trong set 2 giúp tinh thần Indonesia lên rất cao ở set 3 trong khi ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thể hiện sự lúng túng trong phối hợp. Thanh Thúy và các đồng đội thường xuyên mắc lỗi, tạo cơ hội cho Indonesia dẫn trước rất sâu và có được chiến thắng tương đối dễ dàng 25-21 ở set đấu thứ 3. 

Set đấu thứ 4 tiếp tục chứng kiến sự thăng hoa của Indonesia, đội bạn có những thời điểm dẫn với khoảng cách 5 điểm. Khi đã ở thế ''không còn gì để mất", ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam vùng lên mạnh mẽ trong thời điểm cuối set 4. Những tình huống bám chắn của các cầu thủ Việt Nam đã phần nào hạn chế được khả năng đập bóng của Megawati. Chính pha đập hỏng của VĐV chủ lực bên phía chủ nhà Indonesia đã mang đến chiến thắng 25-20 cho ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam ở set 4. 

Sang set 5 quyết định, 2 đội thi đấu tập trung, giằng co từng điểm số bất chấp thể lực đi xuống. Ở những thời điểm then chốt, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam là những người bản lĩnh hơn để có chiến thắng 15-13 sau tình huống đập bóng bạt chắn đối thủ. 

Với chiến thắng 3-2 nhọc nhằn trước Indonesia sau hơn 2 giờ thi đấu, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã lên ngôi vô địch AVC Challenger Cup 2023. Danh hiệu này giúp thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giành quyền tham dự giải FIVB Challenger Cup tầm cỡ thế giới diễn ra ở Pháp vào cuối tháng 7.

PV/VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy