Văn Quyết giúp Hà Nội thắng CAHN

Cú đúp của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết giúp chủ nhà Hà Nội thắng tân binh Công An Hà Nội 2-0, ở vòng hai V-League 2023 hôm 9/2.

Công An Hà Nội (CAHN) nhập cuộc với sự hưng phấn đọng lại từ trận thắng Bình Định 5-0 ở vòng đầu tiên. Nhưng càng đá, Hà Nội FC càng cho thấy sự nhỉnh hơn về kinh nghiệm và đẳng cấp. Sau khi bỏ lỡ cơ hội trong hiệp một, Văn Quyết ghi hai bàn trong hiệp hai giúp Hà Nội thắng trận đầu tiên tại V-League 2023.

Văn Quyết giúp Hà Nội thắng CAHN
Văn Quyết (xanh) đánh đầu mở tỷ số trận đấu hôm 9/2. Ảnh: Hiếu Lương.

Sau khi hòa Viettel 1-1 ở vòng trước, Hà Nội FC tiếp tục gặp khó ở 15 phút đầu trận gặp CAHN. Ngay phút thứ ba, tiền đạo Xuân Nam buộc thủ thành Tấn Trường trổ tài với cú sút chìm vào góc gần. Không lâu sau, Hà Nội thoát thua khi Bùi Hoàng Việt Anh phá bóng ngay trước khi Henrique định dứt điểm vào khung thành trống.

Vắng tiền đạo Juvhel Tsoumou - người lập hattrick ở vòng đầu, CAHN không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. Những pha sóng gió ở đầu trận cũng là những tình huống nguy hiểm nhất họ tạo được. Mọi thứ trở nên khó khăn với CAHN, khi Hà Nội FC lấy lại thế trận và dồn lên ở nửa sau hiệp một.

Pha bóng gây tranh cãi nhất đến ở phút 25, khi tiền đạo William của Hà Nội FC ngã trong cấm địa. Tình huống quay chậm cho thấy Tiến Dụng xoạc trúng chân William, nhưng tác động là không lớn. Trọng tài không thổi phạt đền trong sự phản ứng của các cầu thủ chủ nhà.

CAHN chịu sức ép lớn ở cuối hiệp, nhưng vẫn đứng vững. Sau khi Bùi Tiến Dũng bay người cứu thua sau cú đánh đầu cận thành của Văn Quyết, đến lượt cột dọc từ chối nỗ lực cứa lòng vào góc xa của Thành Chung.

Đầu hiệp hai, HLV Paulo Foiani gây bất ngờ khi thay Sầm Ngọc Đức và Phan Văn Đức bằng những cầu thủ U23 như Hoàng Văn Toản hay Lê Văn Đô. Những nhân tố trẻ không thể hiện được nhiều, khiến thế trận của CAHN càng khó khăn hơn. Họ lần đầu thủng lưới mùa này, sau pha phối hợp đẹp của Hà Nội FC ở phút 70. Nhận bóng sau đường chuyền dài, Văn Kiên tạt vừa tầm từ cánh phải, để Văn Quyết băng vào đánh đầu tung lưới Tiến Dũng.

Nhà ĐKVĐ V-League không lùi đội hình mà tiếp tục dâng cao sau bàn mở tỷ số. CAHN dù rất muốn tìm bàn gỡ, hầu như không thể đưa bóng vào cấm địa đối phương. Hà Nội FC, ngược lại, làm rất tốt điều này. Sau hai pha dứt điểm liên tiếp trong cấm địa, Văn Quyết hoàn tất cú đúp, ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 82.

Văn Quyết giúp Hà Nội thắng CAHN
Văn Quyết (số 10) dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội. Ảnh: Hiếu Lương.

Vòng tới, ĐKVĐ Hà Nội FC gặp Hà Tĩnh, trong khi CAHN chạm trán Viettel. Lịch đấu của CAHN ở đầu mùa khá nặng, khi họ chạm trán bốn đội top 4 mùa trước cùng với HAGL trong năm vòng đầu. Sau hai vòng, Hà Nội có bốn điểm còn CAHN có ba điểm, đều thuộc top 5. Chỉ một đội đang toàn thắng ở V-League 2023, là Nam Định.

Theo Vy Anh/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy