U22 Việt Nam - U22 Singapore: Cơ hội chiếm ngôi đầu bảng

U22 Việt Nam có cơ hội bứt lên giành ngôi đầu bảng B khi Thái Lan nghỉ lượt trận thứ hai, còn Malaysia mới đá trận ra quân. Trận đấu diễn ra lúc 16h hôm nay (3/5).

Việt Nam ra quân bằng chiến thắng 2-0, nhưng màn trình diễn trước Lào mang đến nhiều lo lắng. Nhưng với thầy trò HLV Philippe Troussier, chiến thắng ấy là sự khích lệ lớn sau giai đoạn chuẩn bị thua năm trận liên tiếp. Bản thân HLV trưởng và các cầu thủ cũng thừa nhận ba điểm ở trận đầu giải giúp họ cởi bỏ phần nào áp lực.

Việt Nam  Singapore Cơ hội chiếm ngôi đầu bảng
Tiền đạo Văn Tùng (giơ tay) mừng bàn mở tỷ số trận thắng Lào - kết quả giúp U22 Việt Nam cởi bỏ phần nào áp lực đè nặng nhiều tháng qua. Ảnh: Lâm Thoả

Thế hệ U22 hiện tại không có các tiền vệ trung tâm được đánh giá cao, trong khi đó lại có nhiều cầu thủ tấn công chất lượng và tạo đột biến. Vì thế, HLV Troussier cần tìm ra phương án cung cấp bóng nhiều hơn cho hàng công, cũng để giải phóng bớt áp lực lên hàng thủ.

Việt Nam chỉ có một ngày chuẩn bị chiến thuật cho trận gặp Singapore, nhưng khi những đôi chân và cái đầu đã thoải mái hơn nhờ tháo bỏ áp lực, thầy trò Troussier có cơ sở để hy vọng chơi tốt hơn. Tuy nhiên, kết quả vẫn phải là ưu tiên hàng đầu khi đội bước ra sân Prince chiều nay. Ba điểm sẽ giúp Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B, tạo lợi thế trước khi bước vào hai trận đấu khó khăn nhất gặp Malaysia và Thái Lan.

Sau lượt đầu tiên, Singapore khó được đánh giá cao hơn Lào. Bóng đá trẻ vẫn là điểm yếu của đảo quốc có khoảng 5,6 triệu dân, sau khi từ bỏ chính sách nhập tịch. Hệ thống các giải đấu chuyên nghiệp suy giảm số lượng CLB dẫn đến thiếu tính cạnh tranh. Việc thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo cũng gây ra bất lợi mỗi lần các đội nước này đi thi đấu quốc tế ở sân cỏ tự nhiên.

LĐBĐ Singapore (FAS) phải thành lập riêng một CLB mang tên Young Lions chỉ dành cho lứa U23 thi đấu tại giải vô địch quốc gia, nhằm tăng cơ hội cọ xát. 13 trên 20 cái tên dự SEA Games 32 thuộc Young Lions, nhưng không phải lúc nào bóng đá Singapore cũng sản sinh ra người giỏi như anh em nhà Fandi.

HLV Philippe Aw cho biết các cầu thủ đá chưa tốt trận đầu do chưa thích ứng với mặt sân và thời tiết nắng nóng ở Campuchia. Trước Việt Nam, ông tin mọi thứ sẽ khác và dự báo chơi phòng ngự phản công, nhường quyền kiểm soát cho đối thủ. Một điểm là đủ để Singapore nuôi hy vọng vào bán kết khi trước mắt còn đối thủ quen thuộc Malaysia và ngang cơ là Lào.

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy