Tuyết Dung: Những tình huống cố định có thể là yếu tố quyết định

Chỉ vài ngày nữa, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Australia và New Zealand tham dự World Cup nữ 2023. Tiền vệ Tuyết Dung nhận định đội tuyển Việt Nam cần tận dụng các tình huống cố định để mang về lợi thế.

Tuyết Dung Những tình huống cố định có thể là yếu tố quyết định
Tiền vệ Tuyết Dung trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Chiều 30/6, đội tuyển nữ Việt Nam có buổi tập thứ hai ở Hà Nội sau khi trở về từ chuyến tập huấn châu Âu, toàn đội đang dốc "toàn tâm toàn lực" trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng hướng tới World Cup nữ 2023.

Trong thời gian từ nay đến ngày 5/7, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục rèn quân ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), với mục tiêu tăng cường tối đa về mặt thể lực, sức bền trước khi rút gọn danh sách từ 28 xuống 23 cầu thủ sang Australia/New Zealand.

Trước buổi tập ngày hôm nay (30/6), tiền vệ Tuyết Dung chia sẻ cùng báo giới: Đội tuyển nữ cần tận dụng những tình huống cố định trước đối thủ mạnh, bởi không phải lúc nào cũng có thể phản công nhanh, đặc biệt là trong trận đấu bế tắc, chúng ta không có cơ hội để lên bóng nhiều.

"Do đó, những tình huống cố định có thể là yếu tố giải quyết trận đấu. Tôi cũng hy vọng đội tuyển nữ Việt Nam có thể tận dụng thành công", Tuyết Dung nói.

Khi được hỏi về ban huấn luyện, Tuyết Dung cho biết, trong những buổi tập, huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng ban huấn luyện luôn chú trọng tới các tình huống trên sân, chú ý tới mọi cầu thủ không chỉ riêng mình những cầu thủ nổi bật. Bóng đá là bộ môn tập thể và mọi vị trí trên sân đều có ý nghĩa như nhau.

Ban huấn luyện nhìn nhận rõ đội tuyển nữ sẽ phải gặp những đối thủ giàu kỹ năng và sở hữu thể hình cao lớn. Do đó, gần đây, thầy Chung cho toàn đội tập những quả phạt cố định trong cự ly ngắn, nhỏ. Qua đó có thể tạo ra sự bất ngờ cho đối phương.

Trước những đồn đoán huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ thay các cầu thủ lớn bằng các cầu thủ trẻ, Tuyết Dung nhận xét: "Dung khá thoải mái khi đến với World Cup và gặp những đối thủ cao to. Tuy nhiên, các chị lớn cũng cần nhường vị trí để các em có thể thi đấu xen kẽ. Đấy là sự tính toán của ban huấn luyện và Dung không có bình luận thêm".

Thời gian qua, bóng đá nữ càng nhận được nhiều hơn sự quan tâm. Chia sẻ về điều này, Tuyết Dung cảm thấy rất vui mừng, tất cả các chị em trong đội đều thấy sự cố gắng, nỗ lực trong suốt thời gian qua đã được đền đáp.

Đánh giá về sự thay đổi thời tiết khi trở lại Việt Nam, tiền vệ Tuyết Dung cho biết thời tiết nắng nóng nên toàn đội trải qua ngày tập luyện đầu tiên khá vất vả. Thế nhưng, tinh thần toàn đội đều cố gắng để khi đến với World Cup, khi chuyển đổi từ khí hậu nóng sang lạnh, toàn đội vẫn giữ được trạng thái tốt nhất.

Tuyết Dung Những tình huống cố định có thể là yếu tố quyết định
Cầu thủ trẻ Vũ Thị Hoa trước ống kính phóng viên. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Cũng tại buổi tập, cầu thủ trẻ Vũ Thị Hoa chia sẻ về tình huống bỏ lỡ trước khung thành đội tuyển nữ Đức: "Lúc đó tôi cảm thấy rất tiếc vì có cơ hội đối mặt với thủ môn nhưng lại bỏ lỡ, tôi sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn ở những trận đấu tới".

Sau trận đấu gặp đối thủ rất mạnh, toàn bộ các thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam học hỏi được nhiều điều từ đội bạn, từ lối đá kỹ thuật, tốc độ và tinh thần chiến đấu cứng cỏi.

Vũ Thị Hoa cũng thổ lộ, tâm lý của những cầu thủ trẻ còn khá rụt rè và chưa tự tin, đặc biệt trong lần đầu Hoa cùng một số cầu thủ trẻ được thi đấu ở châu Âu và gặp một đội tuyển đẳng cấp như tuyển nữ Đức.

Tuyết Dung Những tình huống cố định có thể là yếu tố quyết định
Huấn luyện viên Mai Đức Chung dặn dò các học trò trước buổi tập. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Bước vào buổi tập ngày hôm nay, huấn luyện viên thể lực Cedric Roger cho các nữ tuyển thủ khởi động với các bài tập thể lực có độ khó tăng dần. Cùng với sự sát sao từ ban huấn luyện, các nữ tuyển thủ sau đó tập trung cho bài tấn công phối hợp từ đường biên, tạt bổng vào trong để tiền đạo dứt điểm.

Cuối cùng, toàn bộ thành viên đội tuyển được chia làm hai đội đấu tập khi nắng chiều đã hạ nhiệt.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường tới New Zealand vào ngày 5/7 để làm quen với điều kiện tập luyện và thi đấu tại vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Trong thời gian tập huấn tại New Zealand, tuyển nữ Việt Nam sẽ còn 2 trận giao hữu quan trọng với chủ nhà New Zealand (hạng 26 thế giới) vào ngày 10/7 và Tây Ban Nha (hạng 6 thế giới) vào ngày 14/7.

Tại Vòng chung kết World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam nằm tại bảng E và sẽ lần lượt gặp các đối thủ là đội tuyển nữ Mỹ (ngày 22/7), đội tuyển nữ Hà Lan (ngày 27/7) và đội tuyển nữ Bồ Đào Nha ngày (1/8).

Theo Thạch Phan - Thành Đạt

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy