Tuyển Việt Nam thua đáng tiếc trước Iraq ở phút bù giờ cuối cùng

Tuyển Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực để mang về một kết quả tốt trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng F là tuyển Iraq ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2026 - khu vực châu Á. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, thầy trò HLV Troussier phải nhận bàn thua.

Tuyển Việt Nam thua đáng tiếc trước Iraq ở phút bù giờ cuối cùng
Tuyển Việt Nam thất bại đáng tiếc trước tuyển Iraq. Ảnh: TTXVN

Trận đấu này, HLV Philippe Troussier tiếp tục tạo bất ngờ khi cất Hoàng Đức, Việt Anh trên băng ghế dự bị. Những cầu thủ đáng chú ý khác là Văn Quyết, Tiến Dũng, Văn Tùng, Văn Cường không được đăng ký thi đấu ở trận đấu này.

Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 tiếp tục được chiến lược gia người Pháp sử dụng. Sự thay đổi duy nhất so với trận mở màn gặp Philippines là Quế Ngọc Hải thay cho Bùi Hoàng Việt Anh.

Những phút đầu hiệp 1, không có nhiều bất ngờ khi các cầu thủ khách Iraq là đội chơi ép sân. Đội bóng đến từ Tây Á có những cơ hội, nhưng không thể tận dụng thành công.

Phải đến gần cuối hiệp 1, chủ nhà Việt Nam mới có thể tạo được pha bóng xuống sát khung thành thủ môn Jalal Hassan.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0 - 0. Trong 45 phút đầu tiên, tuyển Việt Nam đã thành công giữ sạch mảnh lưới. Tuy nhiên, các chân sút Việt Nam vẫn chưa thể tung ra được một cú sút nào về phía khung thành đối phương.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Troussier liên tiếp có những sự thay đổi trong sơ đồ chiến thuật đội tuyển Việt Nam. Những cầu thủ trẻ như Thanh Nhàn, Đình Bắc vào thay Tiến Linh và Văn Toàn. Sau đó, đến lượt Thành Long, Khuất Văn Khang vào thay Tuấn Anh và Minh Trọng.

Tuyển Việt Nam đã trình diễn một bộ mặt tươi trẻ. Những cầu thủ trẻ Việt Nam đã chơi kiên cường trước những người “đàn anh” bên phía Iraq. Với những cầu thủ trẻ được vào sân, chủ nhà Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình để tổ chức tấn công.

Về cuối trận, tuyển Việt Nam chủ động lùi sâu khi đối thủ tấn công, thi đấu tập trung, cố gắng cầm bóng. Cùng với đó, thủ môn Văn Lâm tạo ra sự tin tưởng cho đồng đội bằng những pha ra vào chính xác để cứu nguy cho đội tuyển Việt Nam.

Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu (phút 90+6), lưới của Việt Nam đã phải rung lên từ một pha tấn công biên của đối thủ, hàng phòng ngự Việt Nam không thể ngăn cản Ali Mohanad băng vào đánh đầu cận thành tung lưới Văn Lâm.

Trận đấu khép lại với tỷ số 0 - 1 nghiêng về tuyển Iraq. Kết quả này giúp cho tuyển Iraq vươn lên dẫn đầu bảng. Trong khi đó tuyển Việt Nam vẫn xếp thứ 2 với 3 điểm. Dù thua trận, các cầu thủ Việt Nam đã cho thấy tinh thần thi đấu quả cảm trước đội bóng đang có phong độ cao là Iraq.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, tuyển Philippines đã đánh rơi chiến thắng trước tuyển Indonesia bằng trận hoà 1-1, trong bối cảnh đã dẫn trước và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn.

L.S/Báo Tin tức

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy