SEA Games 32: Bóng đá nữ Việt Nam làm nên lịch sử

Gặp lại Myanmar ở trận chung kết, ĐT bóng đá nữ Việt Nam tràn đầy cơ hội đi vào lịch sử với lần thứ 4 liên tiếp giành HCV SEA Games.

Với lợi thế tinh thần đã từng vượt qua đối thủ ở vòng bảng và không mất nhiều sức ở trận bán kết, các học trò của HLV Mai Đức Chung nhanh chóng thể hiện sự lấn lướt ngay sau hồi còi khai cuộc.

SEA Games 32 Bóng đá nữ Việt Nam làm nên lịch sử
Tình huống ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 của tuyển thủ Thanh Nhã (19) Việt Nam. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Mới phút thứ 2, ĐT nữ Việt Nam đã có cơ hội đầu tiên khi Tuyết Dung đá phạt và Huỳnh Như đá nối nhưng bóng không trúng đích. Nhưng người hâm mộ không phải tiếc nuối lâu. Phút 12, lại là sự phối hợp giữa Tuyết Dung và Huỳnh Như khi Tuyết Dung di chuyển tốt phá bẫy việt vị rồi chuyền "dọn cỗ" cho Huỳnh Như ghi bàn vào khung thành trống. Bàn thắng sớm càng giúp các cầu thủ nữ Việt Nam dễ đá hơn với lối chơi kiểm soát bóng khá nhuyễn của mình. Hàng phòng ngự đã có một màn trình diễn tốt, chặt chẽ và suốt hiệp thi đấu đầu tiên, ĐT nữ Myanmar chỉ có cơ hội nguy hiểm duy nhất là pha dứt điểm dội xà ở phút 16. Ngay cả khi ĐT nữ Myanmar sớm thay liên tiếp 2 người ở phút 17 để điều chỉnh lại chiến thuật, họ cũng không tạo ra được nhiều sức ép cần thiết.

Thế trận trong hiệp 2 diễn ra khá giằng co khi ĐT nữ Việt Nam chủ động phòng ngự phản công với lợi thế đang dẫn trước. Dù cố gắng đẩy cao đội hình nhưng Myanmar tỏ ra bế tắc trước một lối chơi đầy kỷ luật chiến thuật mà HLV Mai Đức Chung đã đề ra và được các học trò thực hiện đầy hiệu quả. Phút 75, dấu chấm hết cho những nỗ lực của ĐT nữ Myanmar được đặt khi Thanh Nhã đột phá bên cánh phải và tung ra cú sút hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0. 

SEA Games 32 Bóng đá nữ Việt Nam làm nên lịch sử
Niềm vui của các tuyển thủ nữ Việt Nam sau khi tỷ số được nâng lên 2-0 do công của Thanh Nhã tại phút 76. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Giành chiến thắng thuyết phục, bóng đá nữ Việt Nam viết lên trang sử mới ở Đông Nam Á khi "đăng đỉnh" lần thứ 4 liên tiếp. Đây cũng là bước đà tuyệt vời cho ĐT hướng tới lần đầu tiên dự World Cup bóng đá nữ vào tháng 7 tới.

Ở trận tranh HCĐ diễn ra trước đó, ĐT nữ Thái Lan đã giành chiến thắng dễ dàng 6-0 trước chủ nhà Campuchia.

TTXVN/Báo Tin tức

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy