Nữ Việt Nam thắng Myanmar, giữ đỉnh bảng

Huỳnh Như ghi bàn giúp Việt Nam thắng Myanmar 3-1, ở lượt hai bảng A bóng đá nữ SEA Games 32.

Huỳnh Như mở tỷ số nhưng Việt Nam gặp nhiều khó khăn sau khi bị Myanmar gỡ hoà cuối hiệp một. Tuy nhiên pha toả sáng của cầu thủ dự bị vào sân Nguyễn Thị Thanh Nhã và Trần Thị Thuỳ Trang đem về ba điểm cho thầy trò Mai Đức Chung. Sau hai trận toàn thắng, Việt Nam giữ vững đỉnh bảng A dù chưa chắc suất đi tiếp.

Nữ Việt Nam thắng Myanmar giữ đỉnh bảng
Thanh Nhã (giữa) và Thuỳ Trang (trái) đều ghi bàn sau khi vào sân ở trận Việt Nam thắng Myanmar 3-1 tại bảng A bóng đá nữ SEA Games 32 chiều 6/5/2023 trên sân RCAF ở Phnom Penh, Campuchia. Ảnh: Đức Đồng

Dưới trời oi nóng 40 độ, hai đội không tạo ra nhiều tình huống. Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn và mở tỷ số nhờ công của thủ quân Huỳnh Như ở phút 10. Nhận bóng bên trái, Nguyễn Thị Tuyết Dung tạt vào cấm địa cho thủ quân phá vẫy việt vị lao xuống đỡ bóng rồi sút về góc xa mở tỷ số. Đây là bàn thứ 11 của Huỳnh Như trong lịch sử Đại hội, và là bàn thứ hai của cô kỳ này.

Việt Nam còn tạo cơ hội tốt ở phút 26, khi Nguyễn Thị Bích Thuỳ rê bóng đột phá qua hai cầu thủ Myanmar, nhưng lại sút trúng chân thủ môn. Chín phút sau, đến lượt Tuyết Dung rê dắt vào cấm địa nhưng đường chuyền vào cho Huỳnh Như bị lệch.

Nữ Việt Nam thắng Myanmar giữ đỉnh bảng
Pha đệm bóng mở tỷ số của Huỳnh Như. Ảnh: Đức Đồng

Về cuối hiệp một, Myanmar mới dần tạo ra những cơ hội đầu tiên, và họ bất ngờ ghi bàn gây tranh cãi ở phút 41. Từ quả tạt bên phải của cầu thủ Myanmar, tiền đạo Mo Mo Tun đánh đầu sượt qua Htet Wai đổi hướng vào lưới khiến thủ môn Trần Thị Kim Thanh không kịp trở tay. Htet Wai dường như đã ở vị trí việt vị nhưung trọng tài không căng cờ.

Bàn thắng này tiếp thêm động lực để Myanmar chơi tốt hơn trong hiệp hai. Nhưng thế trận đảo chiều sau khi HLV Mai Đức Chung đưa tiền vệ Thuỳ Trang và Thanh Nhã vào sân. Thuỳ Trang giúp đội nhà giữ bóng tốt hơn, còn Thanh Nhã đem tới tốc độ ở hai biên.

Bước ngoặt đến ở phút 76, khi hậu vệ Hoàng Thị Loan tạt từ biên trái về cột hai. Thủ môn Mya Nyein lao ra khu 5,5 m nhưng không bắt được bóng, còn Thanh Nhã lao vào nhanh để đệm tới lưới trống. Chiến thắng đảm bảo cho đương kim vô địch ở phút 89, khi tiền vệ Thái Thị Thảo chọc khe cho Thuỳ Trang lao xuống, và bấm bóng qua đầu thủ môn trước khi tới cấm địa. Tuyệt phẩm của Thuỳ Trang cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng.

Nữ Việt Nam thắng Myanmar giữ đỉnh bảng
Tuyệt phẩm bấm bóng thành bàn của Thuỳ Trang. Ảnh: Đức Đồng

Ở lượt trận cuối, Việt Nam gặp Philippines ngày 9/5 và chỉ cần hoà để chắc suất đầu bảng. Nếu đứng đầu, Việt Nam nhiều khả năng gặp chủ nhà Campuchia tại bán kết ngày 12/5.

Theo VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy