HLV Troussier: 'Việt Nam đạt mọi mục tiêu ở trận thắng Syria'

HLV Philippe Troussier hài lòng vì vừa thử nghiệm được đội hình, lối chơi vừa giành được chiến thắng 1-0 trong trận giao hữu với Syria tối 20/6.

"Tôi có chút áp lực trước trận", nhà cầm quân người Pháp nói sau trận đấu trên sân Thiên Trường. "Nhưng hôm nay, đội tuyển giữ sạch lưới và ghi bàn quyết định từ một tình huống phát triển bóng mở. Tôi rất hài lòng vì đội vừa thắng, vừa đạt mục tiêu về cách thắng".

So với trận thắng Hong Kong 1-0 ở sân Lạch Tray (Hải Phòng) có nhiều chệch choạc, trận giao hữu thứ hai dưới thời Troussier ghi nhận sự tiến bộ của tuyển Việt Nam. Trước Syria có trình độ nhỉnh hơn, thể hiện qua cách biệt năm vị trí trên bảng FIFA, đội chủ nhà vẫn giữ được lối đá kiểm soát bóng tấn công chủ động và tỏ ra sắc nét hơn trong khâu chuyển trạng thái.

HLV Troussier Việt Nam đạt mọi mục tiêu ở trận thắng Syria
HLV Troussier trong cuộc họp báo sau trận thắng Syria trên sân Thiên Trường, Nam Định tối 20/6. Ảnh: Lâm Thỏa

Với một số điều chỉnh nhân sự như Nguyễn Công Phượng trên hàng công, tiền vệ 20 tuổi Nguyễn Thái Sơn hay Phan Tuấn Tài lần đầu đá chính, Việt Nam còn tấn công đa dạng hơn, uy hiếp cầu môn đối phương bằng những pha phối hợp nhóm, sút xa, bóng bổng. Trong hiệp một, không dưới năm tình huống có thể ăn bàn được tạo ra, nhưng Văn Tùng, Văn Thanh, Công Phượng, Văn Hậu rồi Tuấn Anh đều không tận dụng thành công. Phải đến đầu hiệp hai, tiền đạo vào thay người Tuấn Hải mới cụ thể hóa ưu thế thành bàn quyết định, sau khi Thái Sơn thu hồi bóng rồi chuyền cho đồng đội sút chìm.

Theo HLV Troussier, do thời gian tập trung đội tuyển ngắn, các tuyển thủ vẫn còn sai số trong phối hợp khi hiểu nhầm ý nhau, dẫn đến xử lý hỏng ở một số tình huống có thể tạo cơ hội hoặc kết thúc. Nhưng nhà cầm quân 68 tuổi xem việc này là bình thường vì những yêu cầu của ông với các thành viên đội tuyển hiện tại - phải kiểm soát, luân chuyển bóng hiệu quả - khác với thời người tiền nhiệm Park Hang-seo.

HLV Troussier cũng không dành lời khen cụ thể cho Tuấn Hải - chủ nhân bàn quyết định chiến thắng cho Việt Nam, vì cầu thủ nào vào sân cũng đều nỗ lực và cố gắng hết sức. "Lối chơi đề cao tập thể, nhưng nếu không có những cá nhân nổi bật để tạo ra khác biệt thì cũng khó cho tập thể. Không chỉ Tuấn Hải, các cầu thủ được sử dụng, nhất là những người vào thay người ở hiệp hai đều chơi tốt", ông nói thêm.

Trận này, Quang Hải đá chính và thi đấu đến phút 84. Công Phượng cũng được trao cơ hội chơi trọn hiệp đầu. So với hai đồng đội, Văn Toàn - tuyển thủ còn lại từ nước ngoài về - được đá ít nhất với chỉ hơn 15 phút cuối trận gặp Syria khi vào thay đàn em Văn Tùng. Theo HLV Troussier, Văn Toàn vẫn đáp ứng mọi yêu cầu của ông trong các buổi tập. Trước Syria hôm nay, ông ban đầu định đưa tiền đạo của Seoul E-land vào sân từ hiệp hai, đá cánh phải để tăng sức tấn công, nhưng kế hoạch thay đổi. "Đội có chút điều chỉnh nên lúc vào sân, Văn Toàn bắt đầu bên cánh trái rồi dịch dần sang vị trí lệch phải trên hàng công. Tôi tin với nỗ lực và phẩm chất kỹ thuật, Văn Toàn sẽ là cầu thủ quan trọng của đội thời gian tới", nhà cầm quân Pháp nói thêm.

Chiến thắng trước Syria giúp Việt Nam nối dài mạch bất bại trong các trận giao hữu lên 16 trận, với 11 thắng, năm hòa trong chín năm qua, kể từ trận thua Palestine 1-3 năm 2014 trên sân Mỹ Đình. Đội sẽ tập trung trở lại trong tháng 9 để chuẩn bị dần cho VCK Asian Cup 2023 vào đầu tháng 1/2024, nơi thầy trò ông Troussier sẽ lần lượt đấu Nhật Bản, Indonesia rồi Iraq ở bảng D.

Theo Lâm Thỏa/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy