HLV Troussier tuyên bố giành 3 điểm trước ĐT Indonesia

Chia sẻ với truyền thông trước trận đấu với ĐT Indonesia, HLV Troussier khẳng định, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu tốt để khẳng định vị thế của mình và giành 3 điểm.

Trả lời họp báo trước trận ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia tại bảng D Asian Cup 2023, HLV Troussier cho biết: “Về tính chất trận đấu với Indonesia, chúng tôi coi đây là một trận đấu trong tổng thể các trận đấu để vượt qua vòng đấu bảng. Chúng tôi sẽ cố gắng giành được 6 điểm, nếu không giành được 6 điểm tối đa thì chúng tôi sẽ cố gắng làm việc để có được số điểm, hiệu số tốt nhất để có thể giành vé đi tiếp.

Nói như vậy để thấy rằng, ĐT Việt Nam vẫn còn quyền tự quyết và tôi tin rằng, huấn luyện viên của ĐT Indonesia cũng sẽ nói như chúng tôi mà thôi. Trận đấu này hai đội là 50-50, kết quả cuối cùng có thể sẽ đến từ những tiểu tiết mà các cầu thủ thể hiện trên sân”.

HLV Troussier tuyên bố giành 3 điểm trước ĐT Indonesia
HLV Troussier tuyên bố giành 3 điểm trước ĐT Indonesia (Ảnh: Reuters).

“Ở trận đấu trước, ĐT Việt Nam thua ĐT Nhật Bản là điều không bất ngờ vì thứ hạng chênh lệch trên bảng xếp hạng FIFA cũng như trình độ, nhưng sự thể hiện của các cầu thủ Việt Nam rất tốt. Chúng tôi biết sẽ rất nguy hiểm khi để ĐT Nhật Bản kiểm soát bóng. Do đó, thông qua lối chơi kiểm soát bóng tôi muốn các cầu thủ tăng sự tự tin và tính kiên trì. ĐT Indonesia là đội bóng mạnh, chơi tự tin, nhưng các cầu thủ của tôi đã sẵn sàng” – nhà cầm quân người Pháp chia sẻ thêm.

Nói về mục tiêu cụ thể ở trận đấu với ĐT Indonesia, HLV Troussier cho biết: “Bất kỳ HLV nào cũng đặt mục tiêu giành chiến thắng, ngay cả khi gặp những đội bóng mạnh. Với ĐT Việt Nam, chúng tôi đặt mục tiêu tối thiểu là vượt qua vòng bảng, bởi 2 lần gần nhất, chúng tôi đã làm được điều này.

Dĩ nhiên, chúng tôi nắm quyền chủ động, nhưng chúng tôi bắt đầu làm việc từ năm ngoái, quá trình chuẩn bị ngắn, tôi vừa đào tạo vừa điều chỉnh cho phù hợp lối với lối chơi. Trong quá trình đào tạo còn phải song hành với kết quả nữa, tôi muốn có sự cân bằng. Trên hết, chúng tôi làm việc hướng tới mục tiêu dài hạn, đó là có thể bắt kịp các đội tốp 10 và muốn làm được điều này, chúng tôi phải chủ động hơn với trái bóng trên sân”.

Đánh giá về sức mạnh của ĐT Indonesia, HLV Troussier cho rằng: “Tôi ấn tượng với cầu thủ số 7 bên phía Indonesia, nhưng sức mạnh của đội bóng này nằm ở tinh thần. Họ thua Iraq ở trận đấu trước, nhưng có tinh thần chiến đấu rất tuyệt vời. Indonesia biết cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, ngoài cầu thủ số 7 còn có cầu thủ số 11 và hai tiền vệ trung tâm giàu sức chiến đấu.

Trận đấu này sẽ khó khăn cho cả hai đội. Trận đấu trước, ĐT Việt Nam chơi để khẳng định bản thân còn trận đấu này, chúng tôi và Indonesia chơi để khẳng định vị thế. Đây không khác gì trận chung kết ở AFF Cup hay SEA Games bởi đội nào thắng sẽ có lợi thế lớn để đi tiếp”.

Khi được hỏi về ứng viên nặng ký cho chức vô địch của giải đấu, ông thầy người Pháp nhận định: “Để đánh giá về ứng viên vô địch Asian Cup chỉ sau một trận đấu là cực kỳ khó khăn, đặc biệt là các đội bóng mạnh. Tôi có kinh nghiệm dẫn dắt ĐT Nhật Bản vô địch giải đấu này trước đây.

Nhìn về phong độ thông qua các trận giao hữu hay tại vòng loại World Cup thì 4 ứng viên nặng ký là Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Saudi Arabia. Tuy nhiên, nếu để nói ứng viên số 1 thì đó là Nhật Bản.

HLV Moriyasu đã dẫn dắt Nhật Bản trong một thời gian dài, tranh tài ở Olympic, World Cup và bây giờ là Asian Cup. Ông ấy chưa đem về được danh hiệu nào, nhưng với những gì ông ấy đã làm, HLV Moriyasu xứng đáng có danh hiệu để khẳng định trình độ của mình”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia sẽ diễn ra vào 21h30 ngày 19/1 theo giờ Việt Nam. 
 

Theo VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy