HLV Troussier đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023

Rơi vào bảng đấu khó và mất nhiều trụ cột vì chấn thương nhưng HLV Troussier tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

Chiều 4/1, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách rút gọn 30 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam lên đường sang Qatar tập huấn, trong đó thiếu vắng khá nhiều trụ cột quen mặt. Tuy nhiên, HLV Troussier tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước khi công bố danh sách 30 tuyển thủ Việt Nam sang Qatar tập huấn, thi đấu vòng chung kết Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier cho biết: "Đợt tập trung này hướng tới Asian Cup, bắt đầu hội quân từ ngày 28/12, với khoảng 60 cầu thủ thuộc lứa U23 và tuyển quốc gia. Cơ hội khoác áo tuyển quốc gia tham dự Asian Cup kỳ này đều được chia đều cho các tuyển thủ".

HLV Troussier đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023
 HLV Troussier trong buổi phỏng vấn trước khi lên đường sang Qatar. (Ảnh: VFF) 

Chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh: "Tôi đánh giá năng lực cầu thủ dựa trên phẩm chất trên sân, đầu tiên là kỹ năng rồi đến tuổi tác. Những cầu thủ có mặt ở đây đều phù hợp với các tiêu chí về thể trạng, tính kết nối, tinh thần và thái độ.... Các cầu thủ giỏi về chuyên môn sẽ được ưu tiên lựa chọn, bất chấp chuyện tuổi tác".

Dù đội tuyển Việt Nam chia tay tới 9 cầu thủ vì chấn thương, trong đó có nhiều trụ cột, nhưng HLV Troussier vẫn rất tự tin: “Với lực lượng này, tôi có thể xếp nhiều đội hình, nhiều sơ đồ khác nhau. Sự lựa chọn tùy vào từng đối thủ. Gặp những đội yếu sẽ đá với nhân sự khác khi gặp đội mạnh. Trong 8 tháng qua, tôi huấn luyện gần 80 cầu thủ. Với những gì đã tập, dù trường hợp nào xảy ra, sẽ luôn có những cầu thủ sẵn sàng đứng lên và thay thế. Đội hình tôi chọn đi Qatar là đội hình hợp lý nhất hiện tại. Đừng nghĩ họ là lựa chọn thay thế hay hạng hai. Tôi coi họ là cầu thủ hạng nhất. Tôi muốn họ tin vào điều đó".

Tự tin về vấn đề nhân sự, chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh: "Đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ tiếp cận trận đấu như thói quen. Cả Nhật Bản và Iraq đều là hai đội bóng mạnh, còn Indonesia cũng không dễ chơi chút nào. Tôi muốn các cầu thủ Việt Nam phải nhập cuộc chủ động, không được để mình rơi vào thế bị động”.

HLV Troussier đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023
Danh sách đội tuyển Việt Nam sang Qatar. (Ảnh: VFF) 

Rơi vào bảng đấu gặp các đối thủ khó chơi như Indonesia, Iraq và Nhật Bản, nhưng HLV Troussier vẫn tin tưởng sẽ cùng đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng. Ông nói: "Chúng tôi đặt mục tiêu cho từng trận một. Trước tiên là vượt vòng bảng. Ở trận đầu gặp Nhật Bản, về xác suất chúng ta đá 10 trận thì thua 9, nhưng vẫn có thể có 1 trận thắng. Đối thủ trực tiếp quyết định vé đi tiếp là Indonesia. Đây là trận đấu bản lề. Bốn năm trước, đội tuyển Việt Nam chỉ thắng 1 trận vẫn vượt qua vòng bảng, sau đó nhỉnh hơn 1 điểm fair-play để đi tiếp. Chúng tôi rất cần may mắn song hành ở giải tới. Về Iraq, đội tuyển Việt Nam đấu với họ ở vòng loại World Cup 2026. Cầu thủ đã có kinh nghiệm, bài học để làm tốt hơn ở giải tới. Tôi muốn cầu thủ nỗ lực hết mình, tối đa ở giải tới. Hãy cố gắng đến phút cuối cùng".

Tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar vào ngày 5/1. Trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho Asian Cup 2023, đoàn quân của HLV Troussier sẽ thi đấu giao hữu với tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1. Sau đó, Ban huấn luyện sẽ gút danh sách 26 cầu thủ thi đấu vòng bảng Asian Cup 2023. Thầy trò huấn luyện viên Troussier đá trận đầu tiên gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 14/1. 

Theo dangcongsan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy