Thua 1-2 Thái Lan, futsal nữ Việt Nam lỡ Huy chương Vàng SEA Games

Chiều 19/5, trận đấu cuối cùng tìm chủ nhân Huy chương Vàng nội dung Futsal nữ đã diễn ra giữa 2 đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trên sân Nhà thi đấu TDTT tỉnh Hà Nam.

Tới dự cổ vũ động viên trận đấu có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đông đảo cổ động viên.

Không thể vượt qua Futsal nữ Thái Lan Việt Nam lỡ Huy chương Vàng SEA Games
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh theo dõi trận đấu.

Trận đấu diễn ra khi Việt Nam đang có lợi thế về số bàn thắng thua và chỉ cần có tỷ số hòa là giành Huy chương Vàng lịch sử.

Với tâm lý đó, lại được thi đấu trên sân nhà nên các cầu thủ Việt Nam chơi khá tự tin, thi đấu chặt chẽ nhằm tạo thế chủ động về thế trận. Những phút đầu hiệp 1 diễn ra trong thế cân bằng, các cầu thủ đều có những pha dứt điểm khá nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi. Gần cuối hiệp, các cầu thủ Thái Lan mặc dù chơi ép sân nhưng thủ thành Ngô Nguyễn Thùy Linh đã làm tốt vai trò của mình.

Không thể vượt qua Futsal nữ Thái Lan Việt Nam lỡ Huy chương Vàng SEA Games
Pha tranh bóng giữa 2 cầu thủ.

Hiệp 2 diễn ra đầy hồi hộp khi ngay phút đầu tiên, các cầu thủ Thái Lan đẩy cao đội hình và có các pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Việt Nam. Từ một tình huống tấn công bài bản, phút thứ 5 hiệp 2, cầu thủ Patitta Moolpho của Thái Lan đã có pha dứt điểm đầy uy lực về phía khung thành Việt Nam mở tỷ số trận đấu.

Với lợi thế dẫn bàn, các cầu thủ Thái Lan chuyển trạng thái chơi phòng thủ chặt chẽ nhằm tìm kiếm cơ hội phản công. Chính trong một tình huống như vậy, ở phút thứ 11 của hiệp 2, sau khi đoạt được bóng từ chân của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, cầu thủ Sasicha Phothiwong của đội tuyển Thái Lan đã ghi bàn gia tăng cách biệt cho tuyển Thái Lan dẫn trước 2-0.

Không thể vượt qua Futsal nữ Thái Lan Việt Nam lỡ Huy chương Vàng SEA Games
Pha ăn mừng sau khi ghi bàn thắng của các cầu thủ ĐT futsal nữ Việt Nam.

Bị dẫn trước 2 bàn, bắt buộc các cầu thủ Việt Nam phải đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 13, nhằm cản phá cú dứt điểm của đội trưởng Nguyễn Thị Châu của Việt Nam, thủ môn Pannipa Kamorlat của tuyển Thái Lan đã phạm lỗi khi ra ngoài vòng cấm, đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt 10 m. Đinh Thị Ngọc Hân thực hiện cú đá phạt cho đội tuyển Việt Nam, bóng chạm người thủ môn Thái Lan bật ngược trở lại, Trịnh Ngọc Hoa tận dụng cơ hội quý giá đá bồi rút ngắn tỷ số xuống còn 1 – 2 cho Việt Nam.

Những phút cuối trận đấu diễn ra sôi nổi, khi tuyển Việt Nam dồn toàn lực để tìm kiếm bàn thắng nhằm lật ngược tình thế. Tuy nhiên, với khả năng phòng ngự chắc chắn, đội tuyển Việt Nam đành chấp nhận thất thủ với tỷ số 1-2 trước Thái Lan.

Như vậy, đây là lần thứ 5, đội tuyển Thái Lan lên ngôi vô địch SEA Games. Đội tuyển futsal nữ Viêt Nam vẫn chưa hiện thực được giấc mơ "đổi màu huy chương" trước đối thủ nặng ký Thái Lan.

Không thể vượt qua Futsal nữ Thái Lan Việt Nam lỡ Huy chương Vàng SEA Games
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Huy chương Bạc cho ĐT futsal nữ Việt Nam.
Không thể vượt qua Futsal nữ Thái Lan Việt Nam lỡ Huy chương Vàng SEA Games
Các cầu thủ ĐT futsal nữ Thái Lan ăn mừng chiến thắng.

Ở trận đấu lúc 13 giờ Myanmar gặp Malaysia với kết quả hòa 3 – 3. Nhờ hơn chỉ số phụ, chung cuộc đội tuyển Malaysia giành Huy chương Đồng SEA Games 31.        

 Chu Bình - Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.