Họp báo trước ngày khai mạc môn Futsal nam SEA Games 31

Trưa 10/5, tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Hà Nam (TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam), Tiểu ban Truyền thông môn Futsal nam SEA Games 31 đã tổ chức họp báo trước ngày thi đấu. Khá đông phóng viên các cơ quan báo chí địa phương, trong nước và quốc tế đã đến tham dự buổi họp báo.

Tại cuộc họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã đạt nhiều câu hỏi tập trung vào quá trình tập huấn, luyện tập của các đội bóng, mục tiêu của mỗi đội khi đến với SEA Games 31, đánh giá hình thức thi đấu vòng tròn một lượt, đội hình cầu thủ các đội cũng như sự tiếp đón của nước chủ nhà Việt Nam.

Họp báo trước ngày khai mạc môn Futsal nam SEA Games 31
HLV trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam trả lời câu hỏi của báo chí.

Theo thông tin tại cuộc họp báo, Đội tuyển Futsal nam Thái Lan và Indonesia được nhận định là đội mạnh khi họ vừa gặp nhau ở trận chung kết AFF Cup 2022. Cả hai đội đều đặt mục tiêu giành chức vô địch nhưng đối đầu với Việt Nam - đội chủ nhà và cũng là một trong những đội mạnh họ cho biết sẽ tập trung cao độ, tôn trọng đối thủ và có chiến thuật phù hợp.

Họp báo trước ngày khai mạc môn Futsal nam SEA Games 31
HLV đội tuyển Futsal Indonesia trả lời phỏng vấn báo chí.

Với Myanmar, trả lời họp báo, HLV của đội cho biết họ khá lạc quan về thành tích tại AFF Cup Futsal 2022 vừa qua, đã được cọ sát với các đội và học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu. Với sự tự tin của các cầu thủ, Myanmar khẳng định các trận đấu của họ rất đáng xem nhất là khi đối đầu với Thái Lan và Việt Nam.

Là đội đến Hà Nam sớm nhất,  các cầu thủ Myanmar cho biết rất hài lòng và cảm kích về con người, ẩm thực, nơi ăn nghỉ cũng như sân bãi tập luyện của chủ nhà Việt Nam. Malaysia đang trong quá trình trẻ hóa đội hình nhưng Huấn luyện viên trưởng Malyasia ông Chiew Chun Yong cho biết ông tin vào các cầu thủ của mình và hy vọng có kết quả tốt tại SEA Games 31.

Với tuyển Futsal nam Việt Nam, Huấn luyện viên Phạm Minh Giang cho biết, để chuẩn bị cho SEA Games 31 đội đã có thời gian tập huấn tại Thái lan và tích cực tập luyện trong nước, hai điểm yếu của Việt Nam tại AFF Cup 2022 vừa qua là thể lực và khả năng dứt điểm của các cầu thủ Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên với câu hỏi với bộ khung hình thành từ lâu chú trọng nhiều vào các cầu thủ đã định hình phong cách thì Việt Nam có sợ bị các đối thủ “bắt bài”, ông Phạm Minh Giang nhận định, các đội tham gia SEA Games 31 đều có thế mạnh riêng, giải lại thi đấu hình thức chơi vòng tròn một lượt nên các cầu thủ Việt Nam phải chủ động nhập cuộc ngay từ những giây phút đầu tiên và trận nào cũng phải coi là trận chung kết để thi đấu hết mình.

Họp báo trước ngày khai mạc môn Futsal nam SEA Games 31
HLV trưởng đội tuyển Malaysia tại buổi họp báo.

Còn đội trưởng tuyển Futsal nam Việt Nam  Trần Văn Vũ cho biết, trong đội hiện có một số cầu thủ trẻ có kỹ năng và chơi khá tốt, có tư duy chiến thuật nhưng khả năng dứt điểm vẫn cần tập trung rất nhiều. Trong đội hình Việt Nam, các đối thủ ngại nhất là 2 cầu thủ Minh Trí và Thịnh Phát, đây là át chủ bài của tuyển Việt Nam. Với mục tiêu giành Huy chương Vàng tuy không dễ nhưng tuyển Futsal nam Việt Nam tin rằng với sự chuẩn bị tốt và lợi thế sân nhà, khán giả nhà đội sẽ tự tin giành thành tích cao nhất.

Họp báo trước ngày khai mạc môn Futsal nam SEA Games 31
Các phóng viên tác nghiệp tại buổi họp báo.

Video trả lời các câu hỏi của HLV trưởng Đội tuyển Futsal nam Việt Nam tại cuộc họp báo

 Chu Bình-Thế Trang-Khương Doanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.