Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ngược dòng hạ Philippines

Ở trận ra quân tối qua (11/5), Đội tuyển bóng đá nữ Philippines đã gây nhiều khó khăn cho Đội tuyển nữ Việt Nam, thậm chí họ vượt lên dẫn trước nhờ công của Annis phút 15. Tuy nhiên, với những điều chỉnh nhân sự và lối chơi hợp lý, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã ngược dòng từ các bàn thắng của Nguyễn Thị Tuyết Dung và Trần Thị Thuỳ Trang.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ngược dòng hạ Philippines
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành trận thắng quan trọng trước đối thủ Philiplines

Tự hào khi thắng ngược Philippines, nhưng HLV tuyển nữ Việt Nam yêu cầu các cầu thủ không được chủ quan bởi chặng đường SEA Games 31 còn dài.

Trong lịch sử, Philippines là "mồi ngon" của Việt Nam ở môn bóng đá nữ. Nhưng gần đây, đối thủ đã trưởng thành đáng kể nhờ chính sách nhập tịch hàng loạt từ Mỹ, Đức, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Australia... Họ thậm chí giành vé đến thẳng World Cup nữ 2023 sớm hơn Việt Nam, và đã đại thắng 5-0 trước Campuchia ở trận ra quân SEA Games 31.

Sau trận đấu trên sân Cẩm Phả, HLV Mai Đức Chung nhận xét: "Việt Nam gặp khó khăn vì Philippines sở hữu hình thể vượt trội. Đội hình của họ đã khác nhiều. Trước đây, họ nhập tịch ba-bốn cầu thủ, bây giờ là 14-15 người. Khoảng 10 phút đầu, chúng tôi rất loạng choạng, dù tập luyện tốt ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, các cầu thủ đã thi đấu quyết tâm, ngay cả khi bị dẫn trước, với tinh thần phụ nữ Việt Nam. Tôi rất tự hào về họ".

Bảng A chỉ có ba đội tuyển nên trận đấu giữa Việt Nam và Philippines sẽ có ý nghĩa tranh chấp ngôi nhất bảng. Ở lượt tiếp theo ngày 14/5, đội chủ nhà gặp Campuchia. Dù đó là đối thủ yếu, HLV Mai Đức Chung yêu cầu các cầu thủ tập trung tối đa. "Chúng tôi cần quên nhanh trận đấu này, để hướng đến các trận tới. Cần đi từng trận để đến đích cuối cùng", ông nhấn mạnh. "Tôi hài lòng, nhưng tôi muốn hài lòng nhiều hơn nữa, đội tuyển luôn phải thay đổi để tiến tới".

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy