Đỗ Hùng Dũng giúp U23 Việt Nam mở toang cánh cửa vào bán kết

Pha lập công duy nhất ở phút 76 của Đỗ Hùng Dũng vào lưới đội tuyển U23 Myanmar ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tối 13/5 đã giúp U23 Việt Nam chắc suất vào bán kết SEA Games 31.

Đỗ Hùng Dũng giúp U23 Việt Nam mở toang cánh cửa vào bán kết
Hùng Dũng cùng đồng đội ăn mừng bàn mở tỷ số.

Trước trận đấu, với chiến thắng đậm 4-0 của Indonesia vào lưới Philippines, khiến đội tuyển U23 Việt Nam rơi vào thế phải thắng Myanmar mới chắc suất vào bán kết.

Áp lực đó, khiến các học trò của HLV Park Hang Seo đã khá nôn nóng trong việc tổ chức tấn công và dứt điểm trong phần lớn hiệp thi đấu thứ nhất và đầu hiệp 2. Chính sự nôn nóng đó, khiến cho hầu hết các pha dứt điểm của U23 Việt Nam thiếu đi sự sắc sảo cần thiết để kết liễu đối thủ.

Cũng như ở trận đấu với đối thủ Philippines, hiệp 1 trôi qua với sự kiểm soát bóng vượt trội của đội tuyển Việt Nam nhưng bàn thắng vẫn không đến với chúng ta. Đây là trận thứ ba liên tiếp của đội tuyển Việt Nam tại giải năm nay, hiệp 1 kết thúc chúng ta không ghi được bàn thắng vào lưới đối phương.

Tuy nhiên, cũng giống như ở trận đầu ra quân gặp đối thủ Indonesia, sự thay đổi về nhân sự đã tạo ra sự khác biệt. Đầu hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã tung số 7 Lê Văn Đô vào thay cho Lý Công Hoàng Anh và số 15 Huỳnh Công Đến vào thay Vũ Tiến Long.

Chính nhờ sự nỗ lực đón được đường chọc khe thông minh của Quả bóng Vàng Việt Nam Nguyễn Hoàng Đức, Lê Văn Đô có đường căng ngang, giúp Đỗ Hùng Dũng dứt điểm gọn gàng, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với kết quả này, đội tuyển U23 Việt Nam vươn lên đứng đầu Bảng A với 7 điểm; đứng thứ hai là U23 Indonesia với 6 điểm, U23 Myanmar xếp thứ 3 cũng với 6 điểm bằng Indonesia nhưng kém hiệu số bàn thắng bại.

Lượt trận cuối cùng, U23 Việt Nam chỉ phải gặp Timor-Leste. Còn U23 Myanmar phải đại chiến với Indonesia.

VH

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.