World Cup 2022: Tây Ban Nha thị uy sức mạnh, Nhật Bản gây sốc khi thắng Đức

Loạt trận hôm qua, rạng sáng nay (24/11), người hâm mộ tiếp tục chứng kiến một cơn địa trấn khác, khi ĐT Đức thất thủ trước Nhật Bản 1-2. Không giống Đức và Argentina, một “ông lớn” khác đêm qua ra quân là Tây Ban Nha đã thị uy sức mạnh khi giành thắng lợi tới 7-0; ĐT Bỉ cũng đã giành 3 điểm quan trọng trước Canada; Trận hòa duy nhất đêm qua là cuộc đối đầu giữa Croatia và Morocco.

Nhật Bản tạo cú sốc lớn khi ngược dòng đánh bại đội tuyển Đức

Bị dẫn bàn ở hiệp 1 và chơi có phần lép vế, tuy nhiên các bàn thắng của Ritsu Doan, Takamu Asano đã giúp Nhật Bản thắng Đức 2-1 trên sân Khalifa ở trận mở màn bảng E World Cup 2022.

World Cup 2022 Tây Ban Nha thị uy sức mạnh Nhật Bản gây sốc khi thắng Đức
Asano nâng tỷ số lên 2-1 cho Nhật Bản. (Ảnh: GI)

Đội tuyển Đức nhập cuộc đầy hứng khởi và ép sân liên tục. Sức ép của "Cỗ xe tăng" đã được cụ thể hóa ở phút 32 khi Raum kiếm được quả phạt đền và Gundogan mở tỷ số 1-0 cho đại diện châu Âu.

Sang hiệp 2, Đức còn tiếp tục ép sân nhưng Musiala, Muller đều dứt điểm quá vô duyên. Tận dụng sự thiếu tập trung của hàng thủ Đức, Ritsu Doan và Takamu Asano ghi bàn ở các phút 75, 84 giúp Nhật Bản vượt lên dẫn bàn.

Bị dồn ép ở cuối trận, đặc biệt trong 7 phút bù giờ, Nhật Bản vẫn chơi kiên cường và bảo toàn chiến thắng 2-1. Chiến thắng này giúp "Samurai xanh" tạm thời dẫn đầu bảng E World Cup 2022.

Với việc thất bại trước Nhật Bản, Đức sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong hai trận đấu với Tây Ban Nha và Costa Rica. Trong lịch sử, "Những cỗ xe tăng" chỉ có một lần bị loại ngay từ vòng bảng World Cup, đó là giải đấu năm 2018.

Ferran Torres và Gavi tỏa sáng, Tây Ban Nha thắng Costa Rica 7-0

Chơi áp đảo hoàn toàn, Tây Ban Nha thắng Costa Rica 7-0 trên sân Thumama ở bảng E World Cup 2022. Ferran Torres lập cú đúp, các bàn còn lại thuộc về Dani Olmo, Asensio, Gavi, Soler và Morata.

World Cup 2022 Tây Ban Nha thị uy sức mạnh Nhật Bản gây sốc khi thắng Đức
Morata ấn định chiến thắng 7-0 cho Tây Ban Nha (Ảnh: AP).

Tây Ban Nha được đánh giá cao về đẳng cấp và 90 phút trên sân thể hiện điều đó. Chỉ sau 30 phút đầu tiên, đoàn quân HLV Luis Enrique ghi liên tiếp 3 bàn thắng nhờ công Dani Olmo, Asensio và Ferran Torres.

Sang hiệp 2 tận dụng sai lầm của hàng thủ Costa Rica, Ferran Torres xoay người dứt điểm tung lưới Costa Rica, hoàn tất cú đúp và nâng tỷ số lên 4-0. Sau đó, Gavi tung cú vẩy má ngoài tuyệt đẹp giúp Tây Ban Nha có bàn thứ 5.

Ở những phút cuối, hai cầu thủ vào sân thay người Soler và Morata thi nhau lập công mang về chiến thắng 7-0 cho La Furia Roja. Đây là chiến thắng thuyết phục dành cho Tây Ban Nha, khi họ áp đảo hoàn toàn (kiểm soát bóng vượt trội (85% so với 15% của Costa Rica).

"Chân gỗ" sắm vai người hùng, Bỉ giành chiến thắng may mắn

Bàn thắng duy nhất của Michy Batshuayi đã giúp Bỉ giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Canada ở bảng F World Cup 2022.

World Cup 2022 Tây Ban Nha thị uy sức mạnh Nhật Bản gây sốc khi thắng Đức
Bỉ hạ gục Canada với tỷ số 1-0.

Đội tuyển Bỉ được đánh giá rất cao trước thềm trận đấu với Canada ở bảng F World Cup 2022. Thế nhưng, màn trình diễn của đại diện CONCACAF khiến nhiều người ngạc nhiên.

Sức ép của Canada như cơn sóng lớn, cuốn phăng tất cả. Bỉ lép vế toàn tập so với đối thủ. Thế nhưng, điểm yếu lớn nhất của Canada là non kinh nghiệm. Họ không thể xử lý tốt trong những tình huống quyết định.

Ngay cả khi được hưởng phạt đền, Davies lại không chiến thắng trước Courtois. Bỉ lép vế nhưng lại cho thấy đẳng cấp và sự sắc sảo. Phút 44, Batshuayi đã băng xuống và tung ra cú dứt rất căng, mở tỷ số trận đấu.

Canada vẫn tấn công dồn dập trong hiệp 2 nhưng họ vẫn quá vô duyên trong những tình huống quyết định. Trận đấu khép với chiến thắng 1-0 nghiêng về Bỉ.

Với kết quả này, Bỉ tạm vươn lên dẫn đầu bảng F với 3 điểm. Hai đội Croatia và Morocco đều có 1 điểm. Canada xếp cuối bảng khi không có điểm nào.

"Ông lão" Modric bất lực, Croatia hụt bước ở trận ra quân World Cup 2022

Croatia đã không thể chiến thắng trước Morocco như kỳ vọng. Sau 90 phút thi đấu, họ đã để đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0.

World Cup 2022 Tây Ban Nha thị uy sức mạnh Nhật Bản gây sốc khi thắng Đức
Croatia và Morocco cầm chân nhau với tỷ số 0-0 (ảnh: AP).

Croatia được đánh giá rất cao trước thềm trận đấu với Morocco ở World Cup 2022. Họ đang đạt phong độ tốt với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, trước lối chơi khó chịu của đại diện châu Phi, đội bóng áo kẻ caro đã không thể hiện được nhiều.

Trong trận đấu này, Croatia cầm bóng tới 65% thời lượng nhưng họ không tạo ra sự vượt trội so với Morocco. Các chân sút của Croatia chỉ thực hiện 5 cú dứt điểm, kém cả đối thủ (8 cú dứt điểm).

Không có quá nhiều cơ hội tạo ra trong 90 phút thi đấu. Hai đội đã chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 0-0.

PV (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy