Thái Lan thắng dễ trận ra quân SEA Games 32

Thái Lan phô diễn sức mạnh khi chơi áp đảo, tạo ra vô số cơ hội khi hạ Singapore 3-1 ngày ra quân bảng B SEA Games 32.

Tỷ số không phản ánh đúng cục diện trên sân Prince chiều 30/4. Thái Lan cầm bóng không dưới 63%, và áp đảo cả về thế trận lẫn số cơ hội ăn bàn tạo ra. Nếu họ kết thúc tốt hơn, đội quân dưới trướng HLV Issara Sritaro hoàn toàn có thể thắng đậm hơn, tái hiện tỷ số 5-0 như lần chạm trán Singapore tại vòng bảng SEA Games 31 trên sân Thiên Trường hồi tháng 5/2022.

Thái Lan thắng dễ trận ra quân SEA Games 32
Achitpol (trái) và Pongsakorn (phải) chia vui với Purachet sau khi tiền vệ số 14 nâng tỷ số lên 3-1 cho Thái Lan. Ảnh: Lâm Thoả

So với khi bất ngờ thua Malaysia 1-2 ở trận ra quân Đại hội tại Việt Nam năm ngoái, kết quả 3-1 trước Singapore hôm nay vẫn là khởi đầu suôn sẻ với Thái Lan. Họ thậm chí vẫn chưa có đủ quân số vì trung vệ số một Jonathan Khemdee và tiền vệ Settasit Suvannaseat vẫn chưa hội quân vì đang bận thi đấu Thai League. HLV Issara cũng chưa cho Chayapipat - ngôi sao tiền vệ phòng ngự đang chơi ở Bồ Đào Nha cho CLB Praiense - vào đá chính.

Nhưng trước Singapore non trẻ hơn, Thái Lan vẫn nhập cuộc tưng bừng và dễ dàng áp đặt thế trận. Hệ thống 4-5-1 của họ vận hành trơn tru với Teerasak - tiền đạo CLB Port Authority mới lên hội quân ngày 29/4 - đá cắm, Achitpol chơi tự do, và các tiền vệ công Chanarong Purachet.

Nhờ đó, chỉ sau 38 phút, Thái Lan dễ dàng dẫn 2-0. Phút thứ 8, Chanarong tạt từ phải vào khu vực 16m50 phía cột hai để Achitpol đánh đầu nối tới cấm địa cho Teerasak. Trong thế không bị kèm, tiền đạo đeo áo số 8 dễ dàng đánh đầu hạ thủ môn Aizil mở tỷ số. Tới phút 38, trong một pha ban bật như đá tập từ giữa sân lên, Achitpol bật tường với Purachet rồi kết thúc kiểu xâu kim hạ Aizil, nhân đôi cách biệt.

Xen giữa hai bàn này, Thái Lan có ít nhất 3 cơ hội nữa để thi thêm bàn, nhưng Chanarong và Purachet không thắng được thủ môn Aizil, còn Teerasak thì chích mũi giày đi chệch đích.

Thế trận tấn công có phần dễ dàng cùng lợi thế dẫn hai bàn khiến các cầu thủ áo xanh ít nhiều chủ quan về cuối hiệp một. Và Singapore nhờ đó dễ thở hơn và vùng lên trước giờ giải lao. Họ tận dụng triệt để tình huống thủ môn Soponwit mắc lỗi làm tuột bóng ở phút 42 để rút ngắn cách biệt còn 1-2 với cú sút căng từ góc hẹp của Nicky Melvin. Một phút sau đó, Singapore suýt gỡ hoà từ cú sút xa của Jordan Efa, nhưng Soponwit lần này chuộc lỗi khi phản xạ tốt, đổ người cứu thua cho Thái Lan.

Thái Lan thắng dễ trận ra quân SEA Games 32
Thủ môn Soponwit (áo vàng) trong tình huống để tuột bóng dẫn tới bàn gỡ 1-2 của Singapore ở cuối hiệp một. Ảnh: Lâm Thoả

Hiệp hai khởi đầu gần giống hiệp một, khi Thái Lan vẫn tấn công dồn dập và nới cách biệt lên 3-1 ngay phút 50. Họ lên bóng bên cánh trái rồi chuyển hướng sang phía đối diện để hậu vệ phải Pongsakorn lao lên căng ngang cho Purachet đá nối một chạm trong cấm địa. Nhưng rút kinh nghiệm từ hiệp đầu, Thái Lan đá chắc hơn, kỷ luật hơn, đặc biệt ở hàng phòng ngự khiến Singapore không có nhiều cơ hội uy hiếp cầu môn của Soponwit.

Các điều chỉnh sau đó mà HLV Issara thực hiện đều hướng đến việc giữ sức cho các mắt xích quan trọng, và trao cơ hội cho những người dự bị vào làm quen với không khí của giải. Dù vậy, Thái Lan vẫn chơi áp đảo và lẽ ra có thể ghi bàn thứ tư, nếu tiền đạo 17 tuổi mới vào sân Yotsakorn kết thúc tốt hơn trong pha phá bẫy việt vị dứt điểm ở phút 82.

Ở lượt trận ngày 3/5, Thái Lan được nghỉ ngơi, trong khi Singapore đấu Việt Nam. Phải đến ngày 6/5, thầy trò HLV Issara mới đá trận thứ hai, gặp Malaysia.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy