Mbappe giúp Pháp đè bẹp Hà Lan

Tiền đạo Kylian Mbappe góp hai bàn khi Pháp thắng Hà Lan 4-0 ở vòng loại Euro 2024 tối 24/3.

Thông tin Mbappe được trao băng thủ quân tuyển Pháp ở tuổi 24 gây nhiều tranh cãi trước trận đấu. Có người lo ngại mâu thuẫn xảy ra giữa tiền đạo PSG và đàn anh Antoine Griezmann, người cho rằng anh đáng được hưởng vinh dự đó sau những đóng góp cho đội. Tuy nhiên, màn thể hiện mãn nhãn của Pháp trên sân Stade de France đã đập tan mối hoài nghi.

Mbappe giúp Pháp đè bẹp Hà Lan
Mbappe lập cú đúp trong trận đầu mang băng thủ quân tuyển Pháp. Ảnh: Shutterstock

Ngay phút thứ hai, Mbappe kiến tạo cho mở tỷ số. Tận dụng sự chậm chạp của đối thủ, Griezmann đoạt bóng trong chân Kenneth Taylor trước khi dứt điểm một chạm từ đường căng ngang của đàn em, đánh bại Jasper Cillessen. Sau khi lập công, tiền đạo 32 tuổi chỉ tay về phía Mbappe rồi chạy về phía tân thủ quân tuyển Pháp chia vui.

Đây cũng là trận ra mắt của Ronald Koeman trên cương vị HLV Hà Lan. Nhà cầm quân 60 tuổi trao cơ hội cho nhiều gương mặt mới như Taylor, Xavi Simons hay Lutsharel Geertruida. Tuy nhiên, trước một tuyển Pháp lọc lõi, lối chơi kiểm soát bóng theo sơ đồ 4-3-3 của Hà Lan không những không hiệu quả mà còn khiến họ liên tục bị khai thác.

Phút thứ tám, Griezmann một lần nữa ghi dấu ấn với pha đá phạt khiến Cillessen mắc sai lầm, tạo điều kiện để Dayot Upamecano đệm vào lưới trống. Hà Lan có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa khi Nathan Ake chuyền ra sau lưng hàng thủ chủ nhà, đặt Steven Berghuis vào thế đối mặt. Nhưng tiền đạo đội khách không kịp dứt điểm trước sự áp sát từ Theo Hernandez.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy