Man Utd rơi điểm dù dẫn Tottenham hai bàn

Man Utd đứt mạch thắng ở Ngoại hạng Anh khi bị chủ nhà Tottenham cầm hoà 2-2 tại vòng 33.

Một điểm không phải kết quả tồi với Man Utd, dù họ giậm chân ở vị trí thứ tư với hai điểm ít hơn Newcastle. Còn Tottenham leo hai bậc lên thứ năm sau kết quả này, nhưng cơ hội vào Top 4 xa dần bởi họ vẫn còn kém Man Utd sáu điểm, đồng thời chơi nhiều hơn hai trận.

Man Utd dẫn 2-0 trong hiệp một nhờ bàn của Jadon Sancho và Marcus Rashford, khiến cầu thủ Tottenham bị khán giả nhà la ó sau tiếng cói mãn hiệp. Tuy nhiên Tottenham vùng lên trong hiệp hai và ghi hai bàn nhờ công của Pedro Porro và Son Heung-min, để giữ lại một điểm. Báo Anh Guardian nhận xét kết quả hoà là hợp lý với màn thể hiện của hai đội, dù đội khách lỡ cơ hội tốt với cú sút dội xà ngang của Bruno Fernandes ở phút 58.

Fernandes bỏ ngỏ khả năng ra sân trước trận, nhưng cuối cùng chơi trọn 90 phút. Anh gây ấn tượng với cú phất bóng kiến tạo cho Marcus Rashford lao xuống cấm địa và sút chân trái hạ gục thủ môn Fraser Forster, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man Utd. Rashford đã ghi 29 bàn mùa này, trong đó 16 bàn ở Ngoại hạng Anh.

Cũng chính Rashford đột phá ở trung lộ rồi kiến tạo cho Jadon Sancho mở tỷ số ở phút thứ bảy. Nhận bóng trong cấm địa bên trái, Sancho sút căng về góc xa tầm thấp khiến Forster không kịp trở tay. Đây mới là bàn thứ năm của Sancho qua 19 trận tại giải lần này.

Man Utd rơi điểm dù dẫn Tottenham hai bàn
Sancho (phải) mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters

Khán giả đội khách bắt đầu mở hội trên khán đài, thậm chí còn hát vang: "Harry Kane, chúng tôi chờ cậu vào tháng 6".

Kane đang là mục tiêu săn đón của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, và anh cũng muốn ra đi để tìm danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Tiền đạo 30 tuổi còn là nguồn cảm hứng giúp Tottenham gỡ hoà trong hiệp hai. Phút 56, từ cú sút của Kane, bóng bật ngược lại giúp Porro vô-lê đưa bóng về góc cao bên phải khiến thủ môn David de Gea chôn chân nhìn lưới rung lên.

Dấu ấn của Kane đậm nét hơn trong bàn gỡ hoà, khi anh tạt sệt về cột hai dọn cỗ cho Son đệm cận thành ấn định tỷ số 2-2. Trước đó, Fernandes bỏ lỡ cơ hội tốt khi anh xâu kim trung vệ Eric Dier để đối mặt thủ môn, nhưng cú sút căng đưa bóng trúng xà ngang. Dù vậy, Dier cũng phung phí cơ hội đánh đầu cận thành ở phút 69, đưa bóng ra ngoài.

Man Utd rơi điểm dù dẫn Tottenham hai bàn
Tình huống Son Heung-min gỡ hoà 2-2. Ảnh: Reuters

Daily Mail bình luận trận hoà này giống như chiến thắng cho Tottenham, dù tình thế không được cải thiện. Quyền HLV Ryan Mason phần nào giúp lại lấy lại tinh thần chiến đấu, sau hai trận toàn thua. Phía trước họ là đại chiến Liverpool trên sân Anfield ngày 30/4, để xác định đội nào sẽ tiếp tục cuộc đua vào Top 4.

Cùng ngày đó, Man Utd cũng được dự báo chơi trận không dễ chịu khi tiếp Aston Villa tại Old Trafford. Đoàn quân của Unai Emery đang có phong độ cao với mạch 10 trận bất bại, với tám chiến thắng, để đua suất dự Champions League mùa sau.

Theo Hoàng An/Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy