Malaysia cầm hòa Hàn Quốc ở lượt cuối bảng E Asian Cup 2023

Faisal Halim giúp Malaysia hoà 3-3 ở lượt cuối bảng E, nhưng kết quả bất ngờ này cũng giúp Hàn Quốc tránh Nhật Bản ở vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Phút bù thứ 15 hiệp hai, khi đang bị dẫn 2-3, Malaysia tạo ra địa chấn. Tiền đạo Paulo Josue nhận bóng trong thế quay lưng trước cấm địa Hàn Quốc. Bị trung vệ Kim Young-gwon áp sát phía sau, nhưng tiền đạo gốc Brazil nhập tịch Malaysia vẫn kịp xoay người để chuyền xuống rìa cấm địa cho trung phong Romel Morales - một cầu thủ gốc Colombia.

Không cầu thủ nào của Hàn Quốc theo sát nên Morales dễ dàng đỡ bóng rồi sút chìm về góc xa. Thủ môn Jo Hyeon-woo chạm tay vào bóng, nhưng không thể cứu thua.

Malaysia cầm hòa Hàn Quốc ở lượt cuối bảng E Asian Cup 2023
Tiền vệ Faisal Halim mừng bàn gỡ hòa 1-1, trở thành cầu thủ Malaysia đầu tiên chọc thủng lưới Hàn Quốc kể từ năm 1985. Ảnh: FAM

Trong khu vực kỹ thuật, HLV Jurgen Klinsmann cười bí hiểm dù đội nhà thủng lưới. Đội trưởng Son Heung-min lại lộ vẻ mếu máo, trong khi những cầu thủ khác không tin vào những gì đang xảy ra. Hàn Quốc hơn Malaysia tới 107 bậc FIFA, nhưng lại đánh rơi hai điểm khi thời gian chỉ còn tính bằng giây. Đoàn quân của Klinsmann rơi từ đỉnh bảng xuống thứ hai. Tuy nhiên, nếu có một tính toán nào đó, kết quả này giúp Hàn Quốc tránh được Nhật Bản ở vòng 1/8. Nhật Bản là đội tuyển số một châu Á, theo bảng thứ tự FIFA, và được đánh giá là ứng viên nặng ký với 20 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Tuy nhiên, do thua sốc Iraq ở lượt thứ hai, họ chỉ đứng nhì bảng D.

Trong khi nhiều cầu thủ Hàn Quốc có vẻ thất thần, Malaysia vỡ òa hạnh phúc. HLV Kim Pan-gon và cộng sự nhảy lên ôm nhau. Còn hàng trăm khán giả Malaysia trên sân Al Janoub hét lên, nhiều người lộ vẻ kinh ngạc.

Ở trận cùng giờ tại bảng E, Bahrain có nguy cơ bị loại trước lượt cuối, nhưng chiến thắng Jordan 1-0 giúp họ leo lên đỉnh bảng. Vào vòng 1/8, Bahrain gặp Nhật Bản, còn Hàn Quốc gặp đội đầu bảng F, nhiều khả năng là Arab Saudi.

Malaysia cầm hòa Hàn Quốc ở lượt cuối bảng E Asian Cup 2023
Malaysia (áo vàng) trong trận gặp Hàn Quốc tại lượt cuối bảng E Asian Cup 2023, trên sân Al Janoub, thành phố Al Wakrah, Qatar, ngày 25/1/2024. Ảnh: FAM

Malaysia là đội thứ hai bị loại khỏi giải, sau Việt Nam. Trận đấu cuối cùng hôm nay chỉ mang tính thủ tục, nhưng lại là lúc họ thể hiện tốt nhất. Có thời điểm đoàn quân của ông Kim thậm chí dẫn ngược 2-1, trong hiệp hai.

Còn Hàn Quốc đã chắc suất đi tiếp từ trước trận, vẫn dùng đội hình mạnh với ba ngôi sao trung vệ Kim Min-jae, tiền vệ Lee Kang-in và tiền đạo Son Heung-min. Chính Kang-in kiến tạo bàn mở tỷ số với cú đá phạt góc từ bên trái về cột hai cho tiền vệ Jeong Woo-yeong bật cao đánh đầu vào góc gần. Thủ môn Syihan Hazmi bay người đẩy được bóng ra, nhưng trọng tài cho rằng trước đó bóng đã qua vạch cầu môn.

Malaysia chỉ giữ bóng 16%, nhưng bất ngờ gỡ hòa đầu hiệp hai từ sai lầm của tiền vệ Hàn Quốc Hwang In-beom. Anh đỡ bóng thiếu quan sát trước cấm địa đội nhà, bị cầu thủ Malaysia cướp được và khiến bóng văng tới tiền đạo Arif Aiman trong cấm địa ở thế đối mặt thủ môn. Min-jae giật về chắn cú sút của Aiman kịp thời, nhưng bóng lại tới chân Faisal Halim. Tưởng như cơ hội trôi qua khi Halim dẫn bóng về góc hẹp, tiền vệ chỉ cao 1,58 m bất ngờ sút vào lưới trống khi ít ai ngờ tới.

Cầu trường Al Janoub như bùng nổ, khi Malaysia được hưởng phạt đền ở phút 60, sau khi hậu vệ Seol Young-Woo đá vào chân Aiman trong cấm địa. Nhờ VAR can thiệp, trọng tài người Khalid Al-Turais mới phát hiện ra tình huống để thổi phạt đền. Chính Aiman sút 11m, đưa bóng về góc phải, đánh lạc hướng thủ môn Hyeon-woo.

Nhiều cầu thủ Hàn Quốc bắt đầu lo lắng khi bị dẫn 1-2. Nhưng đến phút 83, đẳng cấp của Kang-in lên tiếng khi anh sút phạt từ cự ly khoảng hơn 25 m, đưa bóng vòng qua hàng rào về góc cao. Thủ môn Hazmi bay người nhưng vô tình để bóng đập trúng tay vào lưới, nên bàn thắng được tính là đá phản. Hàn Quốc sau đó còn dẫn ngược 3-2 khi Heung-min sút phạt đền thành công, sau khi trung vệ Junior Eldstal đá vào chân tiền đạo Oh Hyeon-Gyu trong cấm địa Malaysia.

Bàn gỡ hoà có công của hai cầu thủ gốc Nam Mỹ nhập tịch sau đó giúp Malaysia rời Asian Cup 2023 với một điểm. Điều đó cũng có nghĩa Việt Nam là đội Đông Nam Á duy nhất không giành được điểm nào năm nay. Trong khi đó, ở lần gần nhất bốn đội Đông Nam Á cùng dự giải năm 2007, chỉ Việt Nam đi tới tứ kết.
 

Theo Xuân Bình/Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy