Indonesia tăng cường nhập tịch trước khi tái đấu Việt Nam

Đội tuyển Indonesia dự kiến nhập tịch thêm bốn cầu thủ quốc tịch Hà Lan trước khi đối đầu Việt Nam vào tháng 3 tại vòng loại hai World Cup 2026 - khu vực châu Á.

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đang đẩy nhanh quá trình nhập tịch cho tiền đạo Ragnar Oratmangoen, hậu vệ Nathan Tjoe-A-On, tiền vệ Thom Haye và thủ môn Maarten Paes. Cả bốn cầu thủ sở hữu quốc tịch Hà Lan và có ông bà nội gốc Indonesia.

Haye là gương mặt nổi bật nhất khi đang đá chính cho SC Heerenveen – đội bóng cũ của Đoàn Văn Hậu – tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. Tiền vệ sinh năm 1995 đã thi đấu 68 trận, ghi 10 bàn cho Heerenveen từ mùa giải 2021-2022. Anh cùng cầu thủ nhập tịch khác của Indonesia là Sandy Walsh trong đội hình Hà Lan vô địch U17 châu Âu 2012.

Indonesia tăng cường nhập tịch trước khi tái đấu Việt Nam
Tiền vệ Thom Haye thi đấu cho SC Heerenveen tại Giải vô địch quốc gia Hà Lan. Ảnh: Pro Shot

Hậu vệ Nathan Tjoe-A-On sinh năm 2001 và thi đấu ở vị trí hậu vệ trái. Do không được ra sân thường xuyên, anh được CLB Xứ Wales Swansea City cho Heerenveen mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Tiền đạo Ragnar Oratmangoen cũng thi đấu ở Giải VĐQG Hà Lan, được Groningen cho Fortuna Sittard mượn. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1998 chưa ghi bàn cho CLB kể từ mùa giải 2022-2023.

Trong khi đó, thủ môn Maarten Paes sinh năm 1998, sở hữu chiều cao 1,91 m và đang bắt chính cho FC Dallas tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS. Anh là thủ môn chính của Dallas trong trận giao hữu thắng Inter Miami - đội bóng của Lionel Messi - hôm 23/1. Trước khi sang Mỹ, Paes thi đấu cho Utrecht tại Hà Lan từ năm 2018 đến 2022.

Hồi tháng 12/2023, PSSI đã nhập tịch thành công cho trung vệ Jay Idzes đang chơi ở Serie B cho CLB Venezia. Tuy nhiên, anh không kịp đăng ký cho Asian Cup 2023.

Indonesia tăng cường nhập tịch trước khi tái đấu Việt Nam
Justin Hubner (áo trắng), là một trong tám cầu thủ nhập tịch của Indonesia, thi đấu tại Asian Cup 2023. Ảnh: Lâm Thoả

Chủ tịch PSSI Erick Thohir cố gắng đẩy nhanh thủ tục nhập tịch cho bốn cầu thủ để gia tăng sức mạnh cho Indonesia. Tờ Bola đánh giá: "Việc bổ sung năm cầu thủ này giúp Indonesia có thể cạnh tranh ở cấp độ châu Á, sau thành tích đáng tự hào ở Asian Cup 2023".

Indonesia lần đầu vượt qua vòng bảng Asian Cup, khi là một trong bốn đội thứ ba thành tích tốt nhất. Họ thua Nhật Bản và Iraq cùng tỷ số 1-3 nhưng chiến thắng 1-0 quan trọng trước Việt Nam giúp thầy trò HLV Shin Tae-yong đạt mục tiêu. Ở vòng 1/8, Indonesia thua Austraia 0-4.

Đội tuyển xứ vạn đảo tiếp tục hướng tới đánh bại Việt Nam trong hai lượt trận ngày 21/3 và 26/3, thuộc vòng loại hai World Cup 2026. Indonesia đang xếp cuối bảng F với một điểm, bằng Philippines nhưng kém hiệu số bàn thắng bại, đồng thời ít hơn Việt Nam hai điểm và Iraq năm điểm.

Đội hình hiện tại của Indonesia đã có tám cầu thủ nhập tịch, gồm hậu vệ Jordi Amat, Elkan Baggott, Sandy Walsh, Shayne Pattynama, Justin Hubner, tiền vệ Marc Klok, Ivar Jenner và tiền đạo Rafael Struick.
 

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy