HLV ĐT Nhật Bản dành sự tôn trọng nhất định với đội tuyển Việt Nam

HLV Hajime Moriyasu cảnh giác với Việt Nam - đối thủ đầu tiên tại Asian Cup 2023 và được dẫn dắt bởi cựu HLV tuyển Nhật Bản Philippe Troussier.

HLV Moriyasu dẫn dắt Nhật Bản đánh bại Thái Lan 5-0 trong trận giao hữu trưa nay 1/1 tại SVĐ Quốc gia Nhật Bản. Ở họp báo sau trận, ông cho rằng thắng đậm nhưng Thái Lan gây ra nhiều khó khăn vì HLV Masatada Ishii hiểu quá rõ Nhật Bản, từ đó cảnh báo điều này có thể lặp lại ở trận gặp Việt Nam vào ngày 14/1.

"HLV Philippe Troussier rất am hiểu bóng đá Nhật Bản", Moriyasu nói, và thêm rằng nhìn vào những gì Troussier đang làm, ông cho rằng có sự kết hợp tốt giữa những trụ cột giàu kinh nghiệm với cầu thủ trẻ và biến Việt Nam thành một đội mạnh.

HLV trưởng Nhật Bản đánh giá: "Việt Nam đang thử những chiến thuật khác so với khi ông Troussier còn dẫn dắt Nhật Bản. Vì vậy, tôi nghĩ Việt Nam là đối thủ rất đáng gờm và cuộc đối đầu tới là trận chiến khó khăn".

Nhật Bản bất bại khi đối đầu Việt Nam với bốn trận thắng, một hòa. Trận gần nhất hoà 1-1 tại lượt trận cuối vòng loại ba World Cup 2022, nhưng khi ấy Nhật Bản đã chắc suất đi tiếp. Tại Asian Cup, Nhật Bản từng thắng Việt Nam 4-1 ở vòng bảng năm 2007 và 1-0 ở tứ kết năm 2019.

HLV Nhật Bản ‘Việt Nam rất đáng gờm’
HLV Philippe Troussier giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000. Ảnh: AFC

HLV Moriyasu khẳng định tôn trọng Troussier với tư cách tiền bối ở đội tuyển quốc gia, nhưng cũng háo hức so tài cao thấp tại Qatar. Nhật Bản sẵn sàng vượt qua mọi biện pháp đối phó của Việt Nam để hướng tới chiến thắng và xa hơn là vô địch Asian Cup 2023.

"Tôi vẫn tiếc nuối vì không vô địch Asian Cup 2019", ông Moriyasu cho hay. "Để vô địch World Cup thì chúng tôi chắc chắn phải vô địch châu Á".

Lần gần nhất Nhật Bản vô địch Asian Cup là năm 2011. Trước đó, đội ba lần đăng quang năm 1992, 2000 và 2004, trong đó năm 2000 được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier.

Sau trận thắng Thái Lan, Nhật Bản cũng chốt danh sách 26 cầu thủ dự Asian Cup 2023 với nhiều ngôi sao như Takehiro Tomiyasu, Takefusa Kubo hay Kaoru Mitoma. Đội sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn vào đêm 4/1 nhưng thiếu vắng nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu do chưa đến lịch FIFA days. Trận đấu kín với Jordan ngày 9/1 là đợt tổng duyệt cuối cùng của Nhật Bản trước khi bước vào giải.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy