Bayern vô địch Bundesliga khi Dortmund sẩy chân

Do Dortmund bị Mainz cầm hòa 2-2 ở vòng cuối, Bayern vô địch Bundesliga 2022-2023 sau khi thắng Cologne 2-1.

Trận hòa ngay trên sân nhà trước Mainz khiến Dortmund vuột chức vô địch đúng ở vòng cuối, bởi trong trận cùng giờ Bayern thắng Cologne 2-1. Dortmund và Bayern kết thúc mùa giải với 71 điểm, nhưng thầy trò Thomas Tuchel vô địch nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Bayern vô địch Bundesliga khi Dortmund sẩy chân
Thủ môn Manuel Neuer nâng cup bạc Bundesliga cho Bayern tại Cologne ngày 27/5/2023. Ảnh: FCB

Vòng cuối Bundesliga diễn ra kịch tính khi Bayern gây áp lực lên Dortmund, với bàn mở tỷ số của Kingsley Coman vào lưới Cologne. Ít phút sau, Dortmund bị Mainz chọc thủng lưới, sau đó bỏ lỡ phạt đền. Sau đó vài phút, Mainz tiếp tục gây bất ngờ khi dẫn Dortmund 2-0. Trong hiệp hai, Dortmund ghi hai bàn nhưng không kịp lật ngược tình thế. Còn Bayern suýt tự bắn vào chân khi bị Cologne gỡ hòa, nhưng Jamal Musiala tỏa sáng và ghi bàn quyết định đem về chức vô địch thứ 11 liên tiếp cho Bayern.

Cũng chừng đó năm, Dortmund không vô địch Đức, nhưng họ chỉ có thể tự trách bản thân. Đoàn quân của Edin Terzic phung phí quá nhiều cơ hội, đặc biệt là cú sút phạt đền hỏng ăn của Haller. Họ không thể tạo ra kỳ tích như Man City từng làm ở Ngoại hạng Anh mùa 2011-2012, với kịch bản giống hệt vòng cuối Bundesliga mùa này. Điểm khác là Aguero ghi bàn quyết định đem về chức vô địch cho Man City, còn Marco Reus hay Mats Hummels đều bỏ lỡ cơ hội làm người hùng Dortmund.

Bayern vô địch Bundesliga khi Dortmund sẩy chân
Bayern mừng trận thắng Cologne 2-1 trên sân Rhein Energy ở Cologne, Đức ngày 27/5/2023. Ảnh: Bundesliga

Bàn mở tỷ số của Bayern tại Cologne dường như khiến Dortmund nao núng. Họ bị dội gáo nước lạnh khi đội khách Mainz mở tỷ số ở phút 15 từ một quả phạt góc. Tiền vệ Edimilson Fernandes tạt vào cột gần cho hậu vệ Andreas Hanche-Olsen chạy chỗ đánh đầu cắt mặt về góc gần hạ gục thủ môn Gregor Kobel.

Dortmund ngay lập tức vùng lên và kiếm được phạt đền sau đó bốn phút, khi tiền vệ Raphael Guerreiro bị phạm lỗi trong cấm địa đội khách. Tuy nhiên, tiền đạo Sebastian Haller sút 11m thiếu lực và độ hiểm hóc, bị thủ môn Finn Dahmen đổ người đẩy ra.

Dortmund còn đòi phạt đền ở tình huống sau đó hai phút, khi Guerreiro bị đẩy ngã trong cấm địa nhưng lần này trọng tài không thổi phạt. Trớ trêu cho Dortmund khi ít phút sau, họ thủng lưới lần thứ hai. Tiền vệ Lee Jae-sung thoát xuống thoáng bên trái rồi tạt vào như đặt cho trung phong Karim Onisiwo đánh đầu đập đất về góc xa. Thủ môn Kobel chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua. Khi thấy bóng lăn vào lưới, một CĐV Dortmund ôm mặt và lắc đầu.

Bayern vô địch Bundesliga khi Dortmund sẩy chân
Cú đá phạt đền hỏng ăn của Haller trước Mainz trên sân Signal Iduna Park. Ảnh: Bundesliga

Chủ nhà tràn lên ép sân và tạo ra liên tiếp cơ hội cuối hiệp một. Nhưng trong tình huống bốn đánh một, Julian Brandt xử lý cá nhân và sút không đủ khó để thắng Dahmen. Đến phút bù, đến lượt tiền đạo Donyell Malen đánh đầu dội cột dọc từ góc hẹp.

Phải đến phút 69, Dortmund mới gỡ lại được một bàn. Tiền vệ Giovanni Reyna vào sân rồi bật tưởng với Guerreiro để tiền vệ Bồ Đào Nha đặt lòng chân phải trúng mép trong cột dọc vào lưới.

Phút 81, cầu trường Signal Iduna Park nổ tung nhưng không phải vì tình huống trên sân. Bởi ở trận cùng giờ, Bayern bị thổi phạt đền và sau đó Cologne gỡ hòa 1-1. Nếu kết quả đó giữ nguyên, Dortmund sẽ vô địch.

Tuy nhiên sau đó chỉ tám phút, tiền vệ Jamal Musiala ghi bàn giúp Bayern dẫn Cologne 2-1, với cú sút từ rìa cấm địa về góc thấp bên phải. Điều đó có nghĩa Dortmund phải ghi thêm hai bàn nữa vào lưới Mainz, nếu không muốn Bayern vô địch.

Bayern vô địch Bundesliga khi Dortmund sẩy chân
Cầu thủ Bayern nán lại sân xem trận của Dortmund qua điện thoại, sau đó ăn mừng khi biết họ sẽ vô địch. Ảnh: chụp màn hình

Phút bù thứ ba trên sân Signal Iduna Park, tiền đạo Haller đưa bóng vào lưới Mainz nhưng bàn thắng không được công nhận. Hai phút sau, trung vệ Niklas Sule ngả người vô-lê để gỡ hòa 2-2, nhen nhóm chút hy vọng cho đội nhà. Tuy nhiên trận đấu khi đó chỉ còn lại một phút ngắn ngủi, và Dortmund không thể tạo được kỳ tích.

Chiếc cup bạc thật đã được đem đến Dortmund trước trận đấu, nhưng không được sử dụng. Chiếc cup bản sao tại Cologne mới được đem ra trao cho Bayern, nối dài sự thống trị của họ ở Bundesliga lên 11 mùa giải.

Theo Xuân Bình/Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy