Arsenal hụt chiến thắng bởi sai lầm của Xhaka

Pha chuyền hỏng của Granit Xhaka khiến "Pháo thủ" bị Burnley cầm hoà 1-1 ở vòng 28 Ngoại hạng Anh, tối 6/3.

*Bàn thắng: Wood 39' - Aubameyang 6'.

Sai lầm tai hại của Xhaka xảy ra cuối hiệp một, khi Arsenal đang dẫn 1-0. Nhận bóng từ thủ thành Bernd Leno ở thế quay mặt về khung thành, tiền vệ người Thuỵ Sỹ chuyền một chạm bằng chân phải không thuận vì bị Matej Vydra áp sát phía sau. Nhưng thay vì chuyền đến chân đồng đội David Luiz, Xhaka đưa bóng đập hông Chris Wood rồi vào lưới đội nhà.

Arsenal hụt chiến thắng bởi sai lầm của Xhaka
Xhaka biếu cho Burnley bàn gỡ hoà ở cuối hiệp một. Ảnh: Reuters.

Đây không phải lần đầu Xhaka gây bất lợi cho Arsenal khi gặp Burnley. Ở lượt đi, tiền vệ này nhận thẻ đỏ sau tình huống bóp cổ Ashley Westwood, góp phần khiến Arsenal thua 0-1. Vào tháng 1/2017, Xhaka cũng từng bị đuổi trong trận thắng 2-1 của Arsenal trước Burnley tại sân Emirates bởi pha vào bóng bằng hai chân với Steven Defour.

Làm khách tại Turf Moor sau trận thắng Leicester 3-1, Arsenal khởi đầu như mơ với bàn mở tỷ số của Pierre-Emerick Aubameyang. Từ một pha phản công, Willian mở bóng sang cánh trái và tiền đạo người Gabon thực hiện pha đảo chân sở trường trước khi dứt điểm vào góc gần, khiến thủ thành Nick Pope bó tay dù đã chạm vào bóng.

Các chân sút đội khách liên tiếp phung phí cơ hội gia tăng cách biệt. Aubameyang dứt điểm ra ngoài sau khi Matthew Lowton để bóng đến chân tiền đạo Arsenal ngay trước khung thành Burnley. Vài phút sau, hàng thủ Burnley lại mắc sai lầm, nhưng đến lượt Bukayo Saka không thể tận dụng.

Arsenal hụt chiến thắng bởi sai lầm của Xhaka
Aubameyang đã ghi tám bàn vào lưới Burnley, nhiều nhất trong số các đối thủ tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Burnley cố gắng vùng lên vào cuối hiệp một nhưng những pha phối hợp của họ thiếu đột biến để có thể làm khó Arsenal. Giữa lúc bế tắc, đoàn quân của Sean Dyche bất ngờ được biếu bàn gỡ hoà. Tinh thần được lên dây cót, Burnley đã gây nhiều khó khăn cho đối thủ trong hiệp hai bởi sự lì lợm của họ.

Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của Leno, đội chủ nhà đã vượt lên. Thủ thành Arsenal cản phá cú vuốt bóng có điểm rơi khó chịu của Erik Pieters và vài phút sau, anh chiến thắng Wood ở tình huống đối mặt. Tuy nhiên, Arsenal đến gần bàn thắng thứ hai hơn nhưng VAR đã ngăn họ làm điều đó.

Phút 74, Pieters để bóng chạm tay khi cố gắng ngăn cản pha đi bóng của Nicolas Pepe. Dù cánh tay của hậu vệ Burnley dang rộng, VAR không tư vấn cho trọng tài Andre Marriner thổi phạt đền. Ngược lại, VAR lại can thiệp ở tình huống sau đó ít phút, khi trọng tài thổi phạt đền cho Arsenal.

Arsenal hụt chiến thắng bởi sai lầm của Xhaka
Burnley hoà trận thứ năm liên tiếp trên sân nhà. Ảnh: Reuters.

Pha băng vào dứt điểm của Pepe bị Pieters chặn lại, khiến bóng dội xà ra ngoài. Các cầu thủ Arsenal khiếu nại vì cho rằng hậu vệ Burnley đã cản bóng bằng tay. Trọng tài Marriner thậm chí đã rút thẻ đỏ với cầu thủ chủ nhà nhưng VAR chỉ ra rằng bóng chạm vai Pieters chứ không phải tay.

Trong một pha hãm thành khá lộn xộn ở thời gian bù giờ, cú sút của Dani Ceballos dội cột dọc ra ngoài, kéo theo hy vọng giành ba điểm của "Pháo thủ". Kết quả hoà khiến Arsenal giậm chân ở vị trí thứ 10 với 38 điểm sau 27 trận. Trong khi đó, giành một điểm giúp Burnley gần mục tiêu trụ hạng hơn.

Giữa tuần tới, Arsenal sẽ hành quân đến Hy Lạp để làm khách của Olympiacos ở lượt đi vòng 1/8 Europa League. Sau đó, họ đá trận derby Bắc London với Tottenham. Về phần Burnley, họ làm khách của Everton ở trận tiếp theo vào tối 13/3.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy