Arsenal trở lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Thắng 2-0 trên sân Wolves ở vòng 34, Arsenal tái chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh trong lúc Man City bận đá Cup FA.

Arsenal vừa trải qua tuần lễ khó khăn, khi thua Aston Villa 0-2 ngay trên sân nhà Emirates và tụt xuống thứ hai Ngoại hạng Anh. Ít ngày sau, họ thua 0-1 trên sân Bayern và chia tay Champions League với tổng tỷ số 2-3.

Vì thế, chiến thắng 2-0 trước Wolves giúp đội bóng của Mikel Arteta giải tỏa áp lực và vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 74 điểm, hơn Man City và Liverpool lần lượt một và ba điểm, nhưng đá nhiều hơn một trận.

Tuần này, Man City không đá Ngoại hạng Anh do bận gặp Chelsea ở bán kết Cup FA, nơi họ thắng 1-0 nhờ công Bernardo Silva. Vì thế, Arsenal sẽ giữ đỉnh bảng ít nhất đến khi Man City đấu Brighton ngày 25/4.

Arsenal trở lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Troussard ăn mừng bàn thắng trong trận đấu Wolves ở vòng 34 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Trên sân Molineux, Arsenal áp đảo trong hiệp một, kiểm soát bóng 52%, dứt điểm tám lần với bốn cú trúng đích - so với 3 và 2 của Wolves. Ngay pha lên bóng đầu tiên ở giây 40, Kai Havertz đã tạo sóng gió với cú vô lê nhanh trong vòng cấm, nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Jose Sa. Sau đó, lần lượt Gabriel Jesus, Leandro Trossard và Bukayo Saka dứt điểm bất thành.

Lép vế từ đầu trận, nhưng Wolves lại tạo cơ hội ngon ăn nhất. Phút 30, Jakub Kiwior khống chế lỗi và để Joao Gomes cướp bóng, xộc thẳng vào vòng cấm. Tiền vệ Wolves dứt điểm uy lực từ góc hẹp, nhưng thủ thành David Raya kịp đẩy bóng dội cột.

Thoát thua, Arsenal vượt lên ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một. Jesus cố gắng khống chế pha chuyền bổng của Havertz, thậm chí nằm xuống sân nhưng vẫn kịp đẩy bóng ra cho Trossard. Tiền đạo Bỉ sút chân phải một chạm đưa bóng về góc xa, đập cột dọc rồi vào lưới. Đây là bàn thứ 14 trên mọi đấu trường và là bàn thứ chín của Trossard tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Việc vừa trải qua trận đấu khó khăn với Bayern ở Champions League khiến Arsenal xuống sức và đội khách chủ động đá chậm, giảm nhịp độ trong hiệp hai. Wolves - CLB đứng thứ 11 Ngoại hạng Anh - không còn mục tiêu phấn đấu nên không đẩy cao đội hình, tạo sức ép để tìm bàn gỡ. Vì thế, hiệp hai diễn ra chậm và không có nhiều cơ hội rõ ràng.

Nhưng trong pha lên bóng cuối cùng ở phút bù thứ năm, Arsenal lại tìm được bàn ấn định chiến thắng. Odegaard thoát xuống ở phía bên phải vòng cấm rồi căng ngang bị hậu vệ Wolves chặn lại. Bóng nảy ra đúng chân Odegaard và tiền vệ Na Uy quyết định sút này ở góc hẹp khiến Sa không kịp phản xạ.

Odegaard mừng bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal. Ảnh: Reuters.
Odegaard mừng bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal. Ảnh: Reuters.

Sang tuần, thầy trò Arteta sẽ có hai trận derby London liên tiếp: gặp Chelsea trên sân nhà Emirates ngày 23/4 rồi làm khách của Tottenham ngày 28/4. Theo Sky Sports, hai trận đấu này có thể định đoạt cơ hội vô địch của Arsenal.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy