Sắp có sữa mẹ nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Các bậc cha mẹ sẽ có một lựa chọn ưu việt hơn sữa công thức rất nhiều trong vài năm tới, với sữa mẹ nhân tạo đầu tiên trên thế giới.

Biomilq là sữa mẹ đầu tiên trên thế giới được “tạo ra” từ phòng thí nghiệm. Các nhà khoa học đã chứng minh được hồ sơ dinh dưỡng của Biomilq khớp với hàng trăm loại protein, carbs, axit béo và các chất béo khác có nhiều nhất trong sữa mẹ.

Hai nhà khoa học nữ ra mắt startup vào năm 2019

Biomilq được “ tạo ra” từ trải nghiệm cá nhân của nhà sinh học tế bào Leila Strickland . Cô sinh con sớm và con trai cô gặp khó khăn trong việc bú mẹ. Nhà khoa học nữ đã phải rất khó khăn để có đủ sữa cho con bú.  Strickland bắt đầu nuôi cấy tế bào tuyến vú trong phòng thí nghiệm vào năm 2013, nhưng phải đến năm 2019, cô mới hợp tác với nhà khoa học thực phẩm Michelle Egger để khởi động công ty khởi nghiệp Biomilq.

Sắp có sữa mẹ nhân tạo đầu tiên trên thế giới
Hai nhà khoa học nữ ra mắt startup vào năm 2019.

Vào tháng 2 năm 2020, cặp đôi công bố các tế bào tuyến vú được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm đã tạo ra hai thành phần quan trọng của sữa mẹ: lactose và casein - một bước quan trọng trong việc tạo ra sữa mẹ "tương đương về mặt dinh dưỡng" với sữa mẹ thật.

Sau đó, vào tháng 6 năm 2020, cặp đôi này tuyên bố đã nhận được 3,5 triệu đô la Mỹ từ các nhà đầu tư, bao gồm Breakthrough Energy Ventures và quỹ Bill Gates.

Nhóm dự kiến sẽ tung ra sản phẩm sữa mẹ nhân tạo trong vòng 3 năm tới, sau khi tìm hiểu thêm về cách các tế bào phát triển tốt nhất bên ngoài cơ thể, kiểm tra mức độ an toàn và nhận được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý. Nhóm khoa học cũng đang nghiên cứu chiến lược để giảm chi phí, không đắt hơn nhiều so với sữa công thức.

Biomilq không tốt hơn sữa mẹ

Sắp có sữa mẹ nhân tạo đầu tiên trên thế giới
Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến nghị trẻ nên bú mẹ hoàn toàn trong sáu tháng đầu đời.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến nghị trẻ nên bú mẹ hoàn toàn trong sáu tháng đầu đời vì nuôi con bằng sữa mẹ có một loạt các lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần cho cả cha mẹ và trẻ sơ sinh, bao gồm bảo vệ trẻ khỏi bệnh bạch cầu ở và giúp gắn kết giữa cha mẹ và trẻ sơ sinh.

Những người sáng lập Biomilq cũng không tuyên bố sản phẩm của họ giống với sữa mẹ về mọi mặt và cũng không khuyến khích thay thế việc nuôi con bằng sữa mẹ. Tuy nhiên so với sữa công thức, Biomilq là một lựa chọn ăn bổ sung khác để nuôi dưỡng những đứa trẻ khỏe mạnh hơn. Đặc biệt Biomilq có thể giúp cho những gia đình nhận nuôi trẻ sơ sinh và những đứa trẻ có cơ địa dị ứng./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy