7 loại thảo mộc giúp giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên

Nếu bị tiểu đường, bạn cần chú ý hơn về chế độ ăn uống hằng ngày của mình. Để có thể giảm đường trong máu một cách tự nhiên, bạn có thể tham khảo sử dụng 7 loại thảo mộc sau đây.

Nếu mắc bệnh tiểu đường, cơ thể bạn không thể sử dụng hoặc tạo ra hormone insulin cần thiết để duy trì lượng đường trong máu. Vì vậy, để tránh lượng đường trong máu tăng đột ngột, bạn phải tránh những thực phẩm không lành mạnh và duy trì chế độ ăn uống cân bằng. Sau đây là 7 loại thảo mộc giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.

Hương thảo là thảo mộc giúp hạ đường huyết

Hương thảo không chỉ giúp giảm cân mà còn giữ lượng đường ở mức thấp. Trên thực tế, nó còn giúp kiểm soát cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL) trong cơ thể.

7 loại thảo mộc giúp giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên
Hương thảo là thảo mộc giúp hạ đường huyết.

Nhân sâm là thảo mộc giúp hạ đường huyết

Nhân sâm có đặc tính tăng cường miễn dịch và còn có tác dụng chống tiểu đường, làm giảm tốc độ hấp thụ carbohydrate trong cơ thể. Nhân sâm còn kích thích tuyến tụy sản xuất insulin. Và lượng insulin tăng lên giúp lượng đường trong máu đi vào tế bào của cơ thể để có thể chuyển hóa thành năng lượng.

Dây thìa canh

Loại thảo dược này chứa Acid Gymnemic có vai trò kích thích tuyến tụy tăng tiết insuline để kiểm soát, cân bằng lượng đường trong máu. Loại thảo dược này cũng hỗ trợ loại bỏ lượng glucose dư thừa trong máu.

Cây xô thơm

Cây xô thơm giúp giảm lượng đường trong máu, đặc biệt là dùng khi bụng đói. Bổ sung cây xô thơm trong chế độ ăn uống sẽ giúp tăng tiết insulin và hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường.

Nha đam

7 loại thảo mộc giúp giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên
Nha đam giúp hạ đường huyết.

Nhiều bệnh mãn tính như tiểu đường là do tình trạng viêm trong cơ thể gây ra. Và nha đam chữa chứng khó tiêu và giảm viêm trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng chất bổ sung lô hội hoặc nước ép được chế biến từ lá của loại cây này. Điều này có thể giúp những người mắc bệnh tiền tiểu đường hoặc tiểu đường loại 2 giảm lượng đường trong máu lúc đói và giảm HbA1C.

Gừng

Gừng giúp cải thiện độ nhạy insulin của cơ thể và hỗ trợ tăng tiết insulin.

Hạt cà ri

Các vấn đề về da và dạ dày đã được điều trị bằng hạt và thảo dược cỏ cà ri. Loại cây này cũng hỗ trợ điều trị các vấn đề trao đổi chất, có thể làm giảm lượng đường trong máu và điều trị bệnh tiểu đường.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy