5 loại thảo mộc chống viêm tốt cho chứng đau đầu gối

Nếu bạn phải vật lộn với chứng đau đầu gối hàng ngày, hãy thêm 5 loại thảo mộc này vào chế độ ăn uống của mình vì chúng có tác dụng chống viêm có thể giảm đau và viêm.

Viêm và nguyên nhân gây viêm

Viêm là cách hoặc cơ chế của cơ thể để chống lại nhiễm trùng hoặc chấn thương. Nhưng đôi khi, cơ chế này đi chệch hướng và bắt đầu gây hại cho các tế bào của cơ thể, làm tăng nguy cơ phát triển các rối loạn tự miễn dịch như viêm khớp.

Tình trạng viêm hoặc đau ở khớp và đầu gối có thể giảm bớt bằng cách sử dụng các loại thảo mộc chống viêm. Thảo mộc này còn ngăn ngừa nguy cơ viêm khớp.

Theo chuyên gia, đau đầu gối có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi vì nhiều lý do như sai tư thế, làm việc quá sức, căng thẳng, thừa cân hoặc viêm khớp. Việc sử dụng các loại thảo mộc có thể không hỗ trợ tích cực trong việc giảm đau nhưng sử dụng liên tục trong thời gian dài sẽ có lợi trong việc giảm đau và viêm.

5 loại thảo mộc chống viêm tốt cho chứng đau đầu gối
Nghệ tốt cho chứng đau đầu gối.

Thảo mộc chống viêm tốt cho chứng đau đầu gối

Nghệ

Củ nghệ là một loại thảo mộc có chứa chất curcumin, không chỉ tạo thêm màu sắc cho món ăn mà còn có đặc tính chống viêm giúp giảm đau đầu gối và viêm. Vì có tác dụng sát trùng, kháng khuẩn, chống viêm và chống dị ứng nên nghệ đã được sử dụng rộng rãi từ lâu đời. Ngoài ra, nghệ còn có lợi ích sức khỏe cho da, gan và hệ tiêu hóa.

Gừng

Gừng có đặc tính chống viêm, đó là lý do tại sao nó có thể giảm đau nhức nhẹ một cách hiệu quả và giúp bạn cảm thấy dễ chịu. Do có nhiều lợi ích về sức khỏe và khả năng trị liệu, loại thảo dược này thường được sử dụng trong khoa học y học.

Khuynh diệp

Nếu cơn đau đầu gối của bạn là do viêm, thì hãy thử dùng dầu khuynh diệp. Bạn có thể thoa trực tiếp lên da và massage. Điều này sẽ giúp bạn thấy rất dễ chịu. Nhiều người bị viêm khớp dạng thấp hoặc viêm xương khớp cũng sử dụng các loại kem, thuốc xịt hoặc thuốc mỡ không kê đơn để giảm đau.

5 loại thảo mộc chống viêm tốt cho chứng đau đầu gối
Dầu khuynh diệp tốt cho chứng đau đầu gối.

Quế

Quế không chỉ là gia vị trong ẩm thực mà còn được dùng để điều trị bệnh tim và huyết áp cao. Quế có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, trị đái tháo đường và kháng khuẩn, tất cả đều có lợi cho sức khỏe đầu gối của bạn. Bạn có thể thêm nó vào sữa chua, phô mai hoặc các thực phẩm khác hoặc sử dụng nó trong trà hoặc chế biến thực phẩm.

Nha đam

Gel lô hội có đặc tính chống viêm. Vì vậy, mọi người thường dùng nó để áp trực tiếp vào các khớp bị đau và sưng. Nha đam không chỉ hữu ích trong việc điều trị đầu gối; nó cũng được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường và hen suyễn. Theo chuyên gia, nha đam có nhiều vitamin A, C, E và B12 cũng như chứa một lượng khoáng chất dồi dào. Vì thế bạn nên biết cách tận dụng.

Các loại thảo mộc tự nhiên nêu trên có đặc tính chống viêm có thể làm giảm các triệu chứng nhẹ. Tuy nhiên, chúng không thể thay thế cho việc điều trị bằng thuốc. Do đó, trước khi sử dụng bất kỳ loại thảo mộc nào, tốt nhất nên tham khảo ý kiến ​​​​của các chuyên gia trong trường hợp bị đau mãn tính.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy