Top 5 thực phẩm tốt cho chị em, giúp ngừa ung thư

Cá béo, đậu đen, cà chua, sữa chua, sữa.... là những thực phẩm hàng đầu mà mọi phụ nữ nên bổ sung vào trong chế độ ăn uống của mình.

Khi nói đến sức khỏe, những gì chúng ta nạp vào cơ thể chắc chắn đóng vai trò lớn nhất trong câu hỏi liệu chúng ta sống một cuộc sống ốm yếu hay khỏe mạnh. Như vậy, những gì chúng ta ăn nên giàu vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng.

Top 5 thực phẩm hàng đầu chị em nên ăn hằng ngày

Yêu cầu về chế độ ăn uống khác nhau giữa nam và nữ. Lý do vì nam giới có khối lượng cơ bắp nhiều hơn nữ giới, cũng như tỷ lệ trao đổi chất cao hơn. Mặt khác, phụ nữ phải trải qua những thay đổi hàng tháng như chu kỳ kinh nguyệt, có nghĩa là họ cần nhiều vitamin và khoáng chất.

Dưới đây là những thực phẩm hàng đầu mà mọi phụ nữ khỏe mạnh nên có trong chế độ ăn của mình:

Top 5 thực phẩm tốt cho chị em giúp ngừa ung thư

Cá béo

Đối với phụ nữ, ăn cá béo như cá hồi hoặc cá mòi ít nhất một hoặc hai lần một tuần là rất quan trọng. Lý do là vì chúng giàu chất sắt và omega-3 giúp cơ thể khỏe mạnh để chống lại nhiều vấn đề sức khỏe. Bên cạnh đó, omega-3 cũng giúp ngăn ngừa trầm cảm, tăng huyết áp, đau khớp và thậm chí là các vấn đề về tim.

Một nghiên cứu của Mỹ thậm chí chỉ ra rằng các loại cá béo như cá hồi, cá thu hay cá trích… giàu omega - 3 và vitamin D sẽ giảm được nguy cơ bị ung thư thận thấp hơn tới 74% so với người không ăn cá.

Sữa và sữa chua 

Một mối quan tâm sức khỏe lớn khác mà phụ nữ gặp phải trên toàn thế giới là thiếu canxi. Vì vậy, phụ nữ không nên loại trừ sữa và sữa chua trong chế độ ăn uống của họ vì cả hai đều là nguồn canxi tuyệt vời có thể giúp phát triển sức mạnh của xương. 

Ngoài ra, sữa chua cũng giúp ích cho sức khỏe đường ruột và tiêu hóa thức ăn. Nó thậm chí còn chứa một lượng kali và magie tốt giúp điều hòa huyết áp và ngăn ngừa sự tăng đột biến của lượng đường trong máu.

Top 5 thực phẩm tốt cho chị em giúp ngừa ung thư

Đậu đen

Chứa các hợp chất giúp ngăn ngừa ung thư và các loại bệnh khác, các loại đậu cũng nên được đưa vào chế độ ăn uống của phụ nữ. Chúng cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc ổn định hormone của chúng ta. 

Đây cũng là nguồn cung cấp protein và chất xơ tuyệt vời, sau này có thể giúp bạn không ăn quá nhiều.

Hạt lanh

Hạt lanh là nguồn cung cấp omega-3 tốt. Tiêu thụ thường xuyên của nó có thể giúp bạn thấy thoải mái khi đến kỳ kinh nguyệt, thậm chí giúp giảm cảm khác chịu. 

Hạt lanh rất giàu chất phytonutrients được gọi là lignans. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng có thể giúp làm suy yếu và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư vú. Trên thực tế, một thìa hạt lanh có nhiều lignan hơn 10 cốc dâu tây.

Ngoài ra, hạt lanh cũng có nhiều axit béo Omega-3, được biết là cũng giúp ngăn ngừa ung thư.

Cà chua 

Chứa lycopene, cà chua có thể giúp bảo vệ phụ nữ khỏi ung thư vú. Nó cũng chứa nhiều các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa stress oxy hóa và giúp bạn trông trẻ hơn.

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn cà chua được nấu chín để tận dụng những lợi ích từ hàm lượng lycopene của nó. Dinh dưỡng của loại trái cây/ rau này tăng lên khi được làm nóng.

Hà An

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.