Xuất hiện ca nhiễm virus corona đầu tiên tại châu Phi

Châu Phi có trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên sau khi Bộ Y tế Ai Cập cho biết một người tại nước này dương tính với virus.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Ai Cập Khaled Mugahed hôm qua cho biết người nhiễm bệnh là một "công dân nước ngoài" không có bất kỳ triệu chứng nghiêm trọng nào. Bệnh nhân hiện được cách ly tại bệnh viện.

Bộ Y tế Ai Cập lập tức thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về ca nhiễm bệnh Covid-19 đầu tiên tại nước này và cũng là đầu tiên tại châu Phi, và thực hiện tất cả biện pháp phòng ngừa. Ai Cập không công bố quốc tịch cũng như điểm nhập cảnh của bệnh nhân.

Bác sĩ điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona tại một bệnh viện ở Vũ Hán cuối tháng một. Ảnh: Reuters.

Dịch Covid-19 khởi phát từ tháng 12/2019 tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc ở miền trung Trung Quốc và sau đó xuất hiện ở 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dịch đã khiến 1.526 người tử vong và 67.100 người nhiễm bệnh, chủ yếu ở Trung Quốc đại lục.

WHO tuyên bố dịch Covid-19 là tình huống y tế khẩn cấp toàn cầu, phần lớn do lo ngại nguy cơ các nước nghèo hơn không thể đối phó dịch bệnh. Hệ thống y tế ở nhiều nước châu Phi đã phải vật lộn với lượng công việc hiện tại và sẽ rất khó khăn khi đối mặt đợt bùng phát bệnh truyền nhiễm cao.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của châu Phi và khoảng 10.000 công ty Trung Quốc đang hoạt động trên khắp lục địa. Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, hơn một triệu người quốc tịch Trung Quốc đang sống ở các nước châu Phi.

Hơn 80.000 sinh viên châu Phi đang học ở Trung Quốc. Một sinh viên Cameroon 21 tuổi được xác nhận nhiễm virus sau khi đến Vũ Hán và đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo VnExpress

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy