UAE xác nhận Tổng thống Ashraf Ghani đang ở nước này

UAE xác nhận Tổng thống Ashraf Ghani đang ở nước này
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tại Kabul, ngày 14/8. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ngày 18/8 xác nhận Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đang ở quốc gia vùng Vịnh này sau khi Taliban giành quyền kiểm soát thủ đô Kabul.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế UAE nêu rõ: "Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế UAE có thể xác nhận rằng UAE hoan nghênh Tổng thống Ashraf Ghani và gia đình tới UAE vì lý do nhân đạo”. 

Trước đó cùng ngày, TTXVN dẫn nguồn tin Sputniknews cho biết, ngày 18/8, phái đoàn của chính quyền Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã xin tị nạn tạm thời ở Qatar. 

Hãng tin Pajhwok của Afghanistan cho biết phái đoàn chính quyền Tổng thống Ghani xin tị nạn ở đây cho đến khi chính phủ đa đại diện ở Afghanistan được thành lập.

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan Bismillah Khan Mohammadi đã kêu gọi Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) bắt giữ Tổng thống Ghani vì "bán rẻ đất nước".

Tương tự, Đại sứ quán Afghanistan tại Tajikistan cũng đề nghị Interpol bắt giữ ông Ghani vì tội biển thủ.

Hầu hết các quan chức cấp cao trong chính quyền cũ và nhiều chính trị gia Afghanistan đã rời khỏi đất nước sau khi Tổng thống Ghani rời Kabul và Taliban tiến tới ngoại ô thành phố này. 

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy