Trung Quốc khuyến cáo người dân đề phòng các bệnh hô hấp

Trung Quốc ngày 24/11 khuyến cáo người dân đề phòng trong bối cảnh số ca mắc các bệnh đường hô hấp tại nước này gia tăng, đặc biệt tại các khu vực ở phía Bắc trong đó có thủ đô Bắc Kinh và tỉnh Liêu Ninh (Liaoning).

Trung Quốc khuyến cáo người dân đề phòng các bệnh hô hấp
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới tại bệnh viện ở thành phố Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Trong một thông báo, Chính phủ Trung Quốc nhấn mạnh bệnh cúm mùa sẽ đạt đỉnh vào mùa Đông và mùa Xuân năm nay và số ca mắc bệnh viêm phổi do vi khuẩn mycoplasma sẽ tiếp tục tăng tại nhiều khu vực trong thời gian tới. Chính phủ khuyến cáo các địa phương trên cả nước tăng cường thông tin các bệnh lây nhiễm.

Ngày 23/11, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết Trung Quốc đã phản hồi về vấn đề gia tăng số ca mắc bệnh đường hô hấp cũng như cụm viêm phổi ở trẻ em tại nước này. Theo đó, Trung Quốc thông báo “không phát hiện bất kỳ mầm bệnh bất thường hoặc mầm bệnh mới nào" tại nước này. Dữ liệu y tế do Trung Quốc cung cấp cho thấy số ca mắc bệnh hô hấp liên quan đến việc dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch COVID-19 cùng với sự lây lan của các mầm bệnh đã được biết rõ như bệnh viêm phổi do vi khuẩn mycoplasma. Đây là bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn thường ảnh hưởng đến trẻ nhỏ và đã từng lây lan từ tháng 5 vừa qua.

Trước đó, WHO đề nghị Trung Quốc cung cấp thêm thông tin sau khi Chương trình theo dõi các bệnh mới nổi (ProMED) ghi nhận các cụm viêm phổi chưa được chẩn đoán ở trẻ em tại miền Bắc Trung Quốc. WHO cho biết kể từ giữa tháng 10 đến nay, các khu vực miền Bắc Trung Quốc đã ghi nhận số ca mắc bệnh "tương tự cúm" tăng so với cùng thời điểm cách đây 3 năm.

Tại cuộc họp báo ngày 13/11, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết bệnh lý hô hấp đang ngày càng gia tăng ở nước này do việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế liên quan đại dịch COVID-19 và sự lây lan của các mầm bệnh lưu hành, trong đó có bệnh cúm và các bệnh nhiễm trùng thường gặp ở trẻ em. NHC nhấn mạnh cần phải tăng cường giám sát dịch bệnh tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe và trong cộng đồng, đồng thời nâng cao năng lực ứng phó của hệ thống y tế.

Theo Thanh Hương (TTXVN)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy