Nga phóng thử siêu ngư lôi 'Thần biển' trong lòng biển

Bộ Quốc phòng Nga công bố video chứng minh ngư lôi hạt nhân Poseidon đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm thực tế.

"Cuộc thử nghiệm ngư lôi Poseidon trong lòng biển đã diễn ra thành công. Thủy thủ trên tàu ngầm chuyên dụng phóng Poseidon đang được huấn luyện", Zvezda dẫn tuyên bố ngày 20/2 của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.

Ngư lôi Poseidon (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố video thử nghiệm thực tế ngư lôi hạt nhân Poseidon tại một địa điểm không được tiết lộ và cho biết đã kết thúc giai đoạn thử nghiệm thực tế. Trong video, các chuyên gia đưa ngư lôi Poseidon vào một container có thiết kế giống khoang chuyên dụng mang vũ khí của tàu ngầm.

Siêu ngư lôi sau đó được phóng ra khỏi container ở dưới nước, tuy nhiên video không cho thấy hành trình của Poseidon sau khi phóng thử.

Poseidon từng mang tên mã Status-6, là mẫu ngư lôi sử dụng động cơ hạt nhân và có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân, được Nga quảng bá là có tầm hoạt động không giới hạn.

Ngư lôi này có thể tiếp cận lãnh thổ đối phương ở tốc độ chậm dưới độ sâu lớn. Trong trường hợp bị phát hiện, Poseidon sẽ tăng tốc và cắt đuôi đối phương trước khi quay trở lại chế độ di chuyển bí mật. Khi tiếp cận mục tiêu, ngư lôi này kích nổ đầu đạn hạt nhân để phá hủy căn cứ hải quân hoặc nhóm tàu sân bay tấn công của đối phương.

Ngư lôi Poseidon được Nga triển khai trên tàu ngầm Đề án 09851/09853 đang trong quá trình phát triển, tàu đầu tiên sẽ được biên chế trong năm nay.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy