Mỹ yêu cầu nhân viên rời khỏi Mali

Ngày 30/7, Mỹ đã yêu cầu các nhân viên không thiết yếu và gia đình rời khỏi Mali trong bối cảnh nguy cơ bạo lực ngày càng tăng tại quốc gia này.

Trong bối cảnh nguy cơ bạo lực ngày càng gia tăng tại Mali, quốc gia từng hứng chịu các cuộc tấn công khủng bố trong nhiều năm, Mỹ đã kêu gọi các nhân viên không thiết yếu và gia đình rời khỏi nước này.

Mặc dù không đề cập đến mối đe dọa cụ thể đối với nhân viên của mình, nhưng Mỹ tuyên bố rằng đang có những nguy cơ gia tăng xảy ra các vụ tấn công. Bộ Ngoại giao Mỹ yêu cầu các nhân viên chính phủ làm việc ở các vị trí không thiết yếu và gia đình rời khỏi Mali, do nguy cơ bị tấn công khủng bố gia tăng tại các khu vực mà công dân phương Tây thường xuyên lui tới.

Mỹ yêu cầu nhân viên rời khỏi Mali
Binh sỹ Mali trong một cuộc tuần tra gần Timbuktu. (Ảnh: al-ain)

Theo cảnh báo của Mỹ, các nhóm khủng bố vũ trang tiếp tục lên kế hoạch cho các vụ bắt cóc và tấn công ở Mali, đồng thời cảnh báo các cuộc tấn công nhắm vào các địa điểm như hộp đêm, khách sạn, nhà hàng, nơi thờ tự và các cơ quan ngoại giao quốc tế.

Được biết, những kẻ khủng bố lần đầu tiên nổi lên và nhắm mục tiêu vào miền bắc Mali kể từ năm 2012 khi chúng đứng trong hàng ngũ của lực lượng nổi dậy địa phương. Sau khi bị lực lượng Pháp đánh bại, các đối tượng khủng bố đã tập hợp lại hàng ngũ và tiến hành các cuộc tấn công ở khu vực miền trung Mali vào năm 2015, nơi chứng kiến tình trạng hỗn loạn về sắc tộc.

Đầu tháng 7 này, quân đội Mali cho biết đã ngăn chặn một cuộc tấn công mới nhằm vào một doanh trại quân đội ở miền Trung nước này, vài ngày sau khi xảy ra một vụ tấn công khủng bố đẫm máu xảy ra gần thủ đô Bamako.

Kể từ tháng 8/2020, Mali được đặt dưới sự điều hành của một hội đồng quân sự, sau khi các sĩ quan quân đội lật đổ cựu Tổng thống Ibrahim Boubacar Keita vì lý do thất bại trong việc kiềm chế những kẻ khủng bố./.

Tuấn Nguyễn/VOV-Cairo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy