Israel tuyên bố tình trạng chiến tranh

Ngày 8/10, Nội các An ninh Israel chính thức thông báo nước này “đang trong tình trạng chiến tranh”, đồng thời tuyên bố sẽ thực hiện nhiều hoạt động quân sự tại Gaza trong những ngày tới.

Israel tuyên bố tình trạng chiến tranh
Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza ngày 7/10/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Cập nhật số thương vong trong ngày thứ 2 xảy ra xung đột giữa Israel và phong trào Hamas, Văn phòng báo chí của chính quyền Israel cho biết số người thiệt mạng tại nước này đã tăng lên hơn 600 người. Hơn 100 người Israel bị Hamas bắt giữ.

Kênh truyền hình nhà nước Kan TV (Israel) dẫn Bộ Y tế nước này nói rằng ít nhất 2.048 người bị thương, trong đó có 20 người trong tình trạng nguy kịch. Theo đó, đây là một trong những vụ xung đột đẫm máu nhất trong lịch sử Israel.

Quân đội Israel tuyên bố tính đến sáng 8/10, lực lượng này đã đánh trúng 426 vị trí của phong trào Hồi giáo Hamas, trong đó có một khu nhà của người đứng đầu cơ quan tình báo. Trong số các cơ sở dân sự, khoảng 10 tòa nhà dân sự tại Gaza bị phá hủy hoàn toàn.

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel Daniel Hagari cho biết đa số các chiến dịch quân sự quan trọng tại các cộng đồng gần Dải Gaza đã kết thúc. Các cư dân ở miền Nam đang được sơ tán đến miền Trung Israel.

Trong khi đó, Bộ Y tế tại Dải Gaza thông báo số người thiệt mạng tại đây tăng lên 313 người, trong đó có 20 trẻ em và 1.990 người bị thương. Theo Cơ quan Cứu trợ và việc làm cho người tị nạn Palestine của Liên hợp quốc (UNRWA), ít nhất 20.000 người Palestine từ nhiều tỉnh của Dải Gaza đã phải dời đến các trường học thuộc cơ quan này.

Trong một thông cáo, Cố vấn truyền thông UNRWA Adnan Abu Hasna nêu rõ những người sơ tán, trong đó có người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em, đã đến 44 trường học của UNRWA. Ông cũng nói rằng chỉ 28 trường được trang bị làm nơi tạm trú cho người sơ tán trong thời gian xung đột và dự kiến số người di tản tiếp tục tăng trong vài giờ tới.

Nguyễn Hằng (TTXVN)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy