Bình Nhưỡng cảnh báo Bán đảo Triều Tiên bên ‘bờ vực bùng nổ’

Các cuộc tập trận quân sự chung của Mỹ với Hàn Quốc đang đẩy khu vực Bán đảo Triều Tiên đến gần hơn với một cuộc xung đột vũ trang.

Bình Nhưỡng cảnh báo Bán đảo Triều Tiên bên ‘bờ vực bùng nổ’
Binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tập trận chung tại Yeoncheon, cách thủ đô Seoul 60 km về phía bắc, ngày 13/3/2023. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Cảnh báo trên được Triều Tiên đưa ra ngày 19/5 trong bối cảnh Mỹ và Seoul chuẩn bị tiến hành cuộc tập trận lớn nhất từ trước đến nay.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang "trên bờ vực bùng nổ", đồng thời cáo buộc các cuộc tập trận do Mỹ dẫn đầu mang "tính chất nguy hiểm và lộ liễu hơn".

Theo KCNA, Bình Nhưỡng coi các cuộc tập trận được thiết kế để mô phỏng một "kịch bản chiến tranh" là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

Đề cập đến kho vũ khí chiến lược của Triều Tiên, KCNA nhấn mạnh: "Đó là quyền hợp pháp của một quốc gia có chủ quyền để trang bị cho mình các phương tiện tự vệ mạnh mẽ hơn nhằm đối phó với tình hình nghiêm trọng hiện tại và các mối đe dọa tiềm tàng", đồng thời cảnh báo Washington và Seoul sẽ "phải đối mặt với các phản ứng tương ứng".

Tuần tới, Mỹ và Hàn Quốc sẽ khởi động cuộc tập trận bắn đạn thật kết hợp qui mô lớn nhất từ trước đến nay để đánh dấu kỷ niệm 70 năm thành lập liên minh và 75 năm thành lập Lực lượng Vũ trang Hàn Quốc.

Được chia thành 5 giai đoạn, cuộc tập trận sẽ diễn ra từ ngày 25/5 đến ngày 15/6, trong đó dự kiến sẽ triển khai các hệ thống vũ khí tiên tiến, bao gồm cả máy bay chiến đấu tàng hình F-35A, trực thăng tấn công AH-64 Apache, xe tang K2 và bệ phóng tên lửa Chunmoo. Mỹ khẳng định rằng các cuộc tập trận như vậy thể hiện cam kết của Washington trong việc bảo vệ đồng minh của mình khỏi một cuộc tấn công.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy