Phường Tiên Nội hoàn thành diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2022

Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo diễn tập thị xã Duy Tiên, phường Tiên Nội vừa tổ chức thành công cuộc diễn tập chiếu đấu trong khu vực phòng thủ năm 2022.

Phường Tiên Nội hoàn thành diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2022
Diễn tập thực binh tại cuộc diễn tập.    

Cuộc diễn tập diễn ra với nội dung: chuyển trạng thái hoạt động của địa phương, lực lượng vũ trang (LLVT) vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương vào các tình trạng về quốc phòng. Trước tình huống phức tạp về quốc phòng – an ninh, cấp ủy, chính quyền địa phương đã linh hoạt trong chỉ đạo, lãnh đạo cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Trong đó, các ngành công an, quân sự làm nòng cốt trong xử trí các tình huống phức tạp xảy ra trên địa bàn.

Phường Tiên Nội hoàn thành diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2022
Diễn tập vận hành cơ chế trong cuộc diễn tập phường Tiên Nội.

Với kết cấu hợp lý trong diễn tập vận hành cơ chế và thực binh các lực lượng tham gia diễn tập đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tập thể cũng như mỗi cá nhân trong các vai diễn, đảm bảo tốt sự vận hành cơ chế: Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban, ngành đoàn thể làm tham mưu, LLVT làm nòng cốt.

Đối với phần diễn tập thực binh, Trung đội Dân quân cơ động phường Tiên Nội phối hợp với các lực lượng thực hành đánh tái chiếm trụ sở UBND được thực hiện linh hoạt, nhanh gọn, hành động dứt khoát trong khống chế đối tượng gây rối, giải thoát con tin.

Thông qua cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao nhận thức, trình độ của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương đối với thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh. Tích cực tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp sức trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Kết thúc cuộc diễn tập, phường Tiên Nội đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2022.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy