Hai phường Lê Hồng Phong và Châu Sơn hoàn thành diễn tập KVPT

Sau 2 ngày tổ chức, cuộc diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ (KVPT) của phường Lê Hồng Phong và phường Châu Sơn (thành phố Phủ Lý) đã hoàn thành nội dung, chương trình, đạt mục đích, yêu cầu đề ra.

Tin liên quan
Cuộc diễn tập 2 phường Lê Hồng Phong Châu Sơn đạt mục đích yêu cầu đề ra
Lực lượng dân quân địa phương tham gia thực hành xử lý tình huống A2 tại cuộc diễn tập.

Cuộc diễn tập của 2 phường đã tiến hành qua 3 giai đoạn: Chuyển LLVT vào trạng thái SSCĐ, chuyển hoạt động của địa phương vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng; Tổ chức chuẩn bị chiến đấu; Thực hành chiến đấu. Trong đó các nội dung vận hành cơ chế được thực hiện riêng biệt từng phường. Riêng đối với nội dung thực hành làm nhiệm vụ A2 được thực hiện bởi sự phối hợp giữa lực lượng công an, dân quân của 2 phường xử trí bạo loạn vũ trang, khủng bố, giải thoát con tin.

Cuộc diễn tập 2 phường Lê Hồng Phong Châu Sơn đạt mục đích yêu cầu đề ra
Lực lượng công an đột nhập khống chế đối tượng khủng bố, giải cứu con tin tại cuộc diễn tập.

Nhờ sự chỉ đạo tích cực của các đồng chí trong ban chỉ đạo, ban tổ chức và đạo diễn diễn tập thành phố, các lực lượng tham gia diễn tập của 2 phường đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, làm tốt công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập. Các vai diễn trên từng cương vị đảm nhiệm đảm bảo sát với tình huống, tình hình thực tế của địa phương và chức năng nhiệm vụ của từng ngành. Nội dung các hội nghị diễn ra đúng thời gian, chương trình với sự điều hành chủ động, linh hoạt, sáng tạo của các đồng chí lãnh đạo địa phương.

Cuộc diễn tập 2 phường Lê Hồng Phong Châu Sơn đạt mục đích yêu cầu đề ra
Các lực lượng phối hợp truy bắt đối tượng khủng bố, giải thoát con tin tại cuộc diễn tập.

Nội dung thực binh xử trí tình huống A2 sử dụng nhiều loại trang bị vũ khí xong đã có sự phối hợp, xử lý tốt tình huống giả định đặt ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, phương tiện và trang bị vũ khí.

Thông qua việc tổ chức cuộc diễn tập chiến đấu trong KVPT đã giúp đội ngũ cán bộ cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể địa phương nhận thức rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng của việc đảm bảo quốc phòng – an ninh từ cơ sở. Qua cuộc diễn tập kịp thời phát hiện những vấn đề mới đã và đang xảy ra trong thực tiễn. Đồng thời chỉ ra những hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện để bổ sung, củng cố, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, quản lý điều hành của chính quyền đối với nhiệm vụ quốc phòng – an ninh. Tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, HĐND, UBND các địa phương trong xây dựng và hoạt động trong KVPT.

Cuộc diễn tập 2 phường Lê Hồng Phong Châu Sơn đạt mục đích yêu cầu đề ra
Lãnh đạo thành phố Phủ Lý tặng quà động viên lực lượng diễn tập thực binh xử trí tình huống bạo loạn vũ trang, khủng bố, giải thoát con tin.     

Kết thúc cuộc diễn tập, 2 phường Lê Hồng Phong và Châu Sơn đã khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện diễn tập.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy