Bàn giao 81 công dân cách ly tại Trung đoàn 151

Ngày 14/9, Trung đoàn 151 Bộ CHQS tỉnh tổ chức bàn giao 81 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19.

Bàn giao 81 công dân cách ly tại Trung đoàn 151
Thượng tá Trịnh Hồng Phong (thứ ba từ trái qua) cùng các đồng chí lãnh đạo Phòng Hậu cần, Trung đoàn 151 chia tay, căn dặn các công dân tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch Covid-19 sau khi rời đơn vị.

Đây là số công dân trở về từ Mỹ và Haiti (nơi dịch bùng phát mạnh trên thế giới) được cơ quan quân đội đón về từ đêm ngày 31/8. Trong thời gian 14 ngày cách ly, các công dân được 2 lần lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và kết quả tất cả đều âm tính với SASR-CoV-2.

Trong số 81 công dân trở về Việt Nam đợt này có 3 trẻ em, nhiều người cao tuổi mắc bệnh lý (tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, ung thư…). Để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ, cơ quan quân đội thường xuyên quan tâm đến đời sống công dân, cấp phát nhu yếu phẩm và đáp ứng những nhu cầu cần thiết của công dân trong suốt thời gian cách ly tại đơn vị.

Lực lượng quân y phối hợp cán bộ y tế địa phương hằng ngày kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe công dân nhằm kịp thời phát hiện những người có biểu hiện nhiễm bệnh để có biện pháp cách ly điều trị.

Ngày chia tay, các công dân đều phấn khởi bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tạo điều kiện để trở về nước an toàn; cảm ơn cấp ủy, chính quyền, cơ quan quân đội tỉnh Hà Nam đã giúp đỡ trong suốt thời gian cách ly tại đơn vị quân đội. Kết thúc thời gian cách ly phòng dịch, các công dân được cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly và được cơ quan quân đội hỗ trợ phương tiện tới bến xe gần nhất để sớm trở về gia đình. 

Như vậy, tính đến nay Trung đoàn 151 Bộ CHQS tỉnh đã tiếp nhận, tổ chức cách ly tập trung 9 đợt với gần 600 công dân từ nước ngoài và các vùng có dịch trong tỉnh về cách ly theo dõi phòng chống dịch. Rất may cả 9 đợt đều không phát hiện công dân nào dương tính với SASR-CoV-2.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy