Ban CHQS huyện Kim Bảng phối hợp phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn

Bước vào mùa mưa bão năm nay, để chủ động ứng phó trước các tình huống thiên tai có thể xảy ra, Ban CHQS huyện Kim Bảng vừa tổ chức hiệp đồng với các cơ quan, đơn vị, làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho công tác phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN).

Ban CHQS huyện Kim Bảng phối hợp phòng chống thiên tai  tìm kiếm cứu nạn
Các đại biểu dự hội nghị.

Theo đó, Ban CHQS huyện và các đơn vị quân sự đứng chân trên địa bàn, đơn vị tăng cường về công tác PCTT-TKCN đã xác định rõ các trọng điểm về doanh trại, kho tàng; trọng điểm đê, kè, cống và dự kiến các khu vực ngập lụt để có biện pháp, phương án ứng cứu kịp thời khi có tình huống thiên tai xảy ra. Trên cơ sở đó, các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ công tác PCTT-TKCN. Ban CHQS huyện Kim Bảng chủ động làm tốt công tác huấn luyện, luyện tập các phương án PCTT-TKCN trong LLVT huyện.

Ban CHQS huyện Kim Bảng phối hợp phòng chống thiên tai  tìm kiếm cứu nạn
Hội nghị hiệp đồng PCTT-TKCN ở Ban CHQS huyện Kim Bảng.

Đồng thời, phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện tham mưu giúp Huyện uỷ, UBND huyện kiện toàn Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện; làm tốt công tác chuẩn bị “4 tại chỗ” và các điều kiện khác; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền cho nhân dân và LLVT huyện tích cực, chủ động trong công tác PCTT-TKCN. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên theo dõi nắm chắc tình hình thời tiết, khí hậu, mưa bão để chủ động ứng phó kịp thời khi xảy ra sự cố thiên tai. Các đơn vị tăng cường sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động ứng cứu khi có tình huống thiên tai, tập trung xử lý sự cố và khắc phục hậu quả nhanh chóng, hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy