Những doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

Chương trình bình chọn danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc” do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức vào các năm lẻ đã khẳng định được giá trị trong cộng đồng doanh nhân trẻ và xã hội thông qua lan tỏa các tấm gương doanh nhân trẻ.

Tại Hà Nam, từ năm 2015 đến nay, đã có 6 doanh nhân trẻ được trao danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc” và lọt tốp 100 doanh nghiệp xuất sắc qua các năm. Qua đó, không chỉ tạo động lực để các doanh nhân, doanh nghiệp nỗ lực phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn truyền cảm hứng đến những người trẻ có mong muốn được khởi nghiệp.

Là một trong 6 doanh nhân trẻ của Hà Nam được trao danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc” (năm 2019), những năm qua, anh Trần Văn Dầu, Giám đốc Công ty cổ phần nội thất Daiki (xã An Ninh, Bình Lục) đã có sự phát triển nhanh chóng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ gỗ, thời điểm năm 2019, Daiki mới chủ yếu tập trung vào dòng sản phẩm chính là sàn gỗ và đồ gỗ trang trí như vách ngăn, ốp tường, ốp trần nhưng khi được bình chọn danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc”, doanh nhân trẻ Trần Văn Dầu đã nhanh chóng được khách hàng trên cả nước biết đến. Kinh doanh ngày càng thuận lợi, đến nay, anh Dầu đã mở rộng quy mô sản xuất, đa dạng hóa các sản phẩm về gỗ tự nhiên và công nghiệp như tủ, kệ, giường, trường kỷ, bàn ghế, cầu thang... Sản phẩm gỗ của công ty được tiêu thụ tại Hà Nam và nhiều tỉnh, thành phố như: Hải Phòng, Hà Nội, Nam Định, Hưng Yên… với tổng doanh thu khoảng 10 tỷ đồng mỗi năm. Hiện, công ty do anh Dầu làm chủ đang tạo việc làm thường xuyên, ổn định cho trên 20 lao động với mức thu nhập từ 7 đến 15 triệu đồng/người/tháng.

Giám đốc Trần Văn Dầu chia sẻ: Được trao danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc”, tôi đã có nhiều động lực và cơ hội để vươn xa hơn trong sự nghiệp. Tôi có cơ hội tham gia Câu lạc bộ Đầu tư và khởi nghiệp do Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam thành lập với nòng cốt là các doanh nhân trẻ đã đoạt danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc qua các năm. Đây là môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ các thành viên trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, từng bước đáp ứng nhu cầu hỗ trợ khởi nghiệp của thanh niên, doanh nhân trẻ.

Những doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc
Tại Lễ trao danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023” diễn ra tại Hà Nội, anh Bùi Quang Khang, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ ô tô VinaK lọt tốp 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023. Ảnh: Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh

Tại Lễ trao danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023” diễn ra tại Hà Nội vào ngày 30/7 vừa qua, tỉnh Hà Nam có gương thanh niên tiêu biểu Bùi Quang Khang, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ ô tô VinaK (phường Liêm Chính, thành phố Phủ Lý) vinh dự lọt tốp 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023. Giải thưởng này chính là sự tôn vinh, khẳng định những thành quả đạt được từ những cố gắng, phấn đấu không mệt mỏi của Bùi Quang Khang. Khởi nghiệp năm 2018 với vốn điều lệ 20 tỷ đồng, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ ô tô VinaK đang hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô với doanh thu 2 tỷ đồng/năm. Kinh doanh phát triển, đầu năm 2023, VinaK đã đầu tư mở thêm cơ sở thứ hai, hiện đang tạo việc làm cho khoảng 20 lao động. Chia sẻ về mục tiêu phát triển của VinaK trong thời gian tới, Giám đốc Bùi Quang Khang cho biết: Nhận thấy rõ tiềm năng phát triển của mảng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô do xu hướng mua sắm, sử dụng ô tô làm phương tiện đi lại của người dân ngày càng tăng cao, VinaK đang tiếp tục nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới tiên tiến, hiện đại nhất vào các khâu rửa xe, sửa chữa, bảo dưỡng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Làm tốt điều đó, VinaK đang có định hướng mở rộng quy mô cửa hàng, kinh doanh thêm mảng phụ kiện nội thất, đồ chơi ô tô các loại, hướng tới xây dựng thương hiệu VinaK, phát triển chuỗi các cơ sở chuyên cung cấp các dịch vụ về ô tô tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Doanh nhân trẻ Bùi Quang Khang cũng không giấu được niềm vui và xúc động khi mới đây anh được lọt Tốp 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023. Nói về danh hiệu này, anh Khang mong muốn, chương trình sẽ tiếp tục tạo được phong trào thi đua trong lực lượng doanh nhân trẻ, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn.

Nêu quan điểm của mình, ông Nguyễn Anh Tiến, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh khẳng định: Qua 5 lần tổ chức, đến nay, Hà Nam đã có 6 doanh nhân trẻ được trao danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc”. Chương trình đã cho thấy được giá trị to lớn đối với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp thông qua việc tuyên dương, lan tỏa các tấm gương doanh nhân trẻ khởi nghiệp đang hằng ngày, hằng giờ miệt mài lao động, đóng góp tích cực cho xã hội và tự mình vươn lên trong cuộc sống, trên thương trường... Thông qua việc truyền cảm hứng, động lực phát triển cho các doanh nghiệp trẻ, chương trình còn góp phần quan trọng vào quá trình phát triển của cộng đồng doanh nghiệp nói chung, các doanh nhân nói riêng. Từ chương trình đã hình thành mạng lưới những người cùng được tuyên dương với nhau, kết nối các thế hệ doanh nhân các thời kỳ. Những kinh nghiệm được chia sẻ, trao đổi đã góp phần thúc đẩy doanh nghiệp cùng khởi nghiệp, cùng phát triển, đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Những doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc
Công ty Cổ phần nội thất Daiki, xã An Ninh, Bình Lục do doanh nhân trẻ Trần Văn Dầu làm chủ đang tạo việc làm cho trên 20 lao động.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang trên đà phục hồi, phát triển, rất nhiều doanh nhân, đặc biệt là doanh nhân trẻ vẫn theo đuổi khát vọng khởi nghiệp. Vì vậy, việc bình chọn và tôn vinh doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc lại càng có ý nghĩa quan trọng. Góp phần trong lễ trao giải của chương trình đều là những gương mặt xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau, tiêu biểu cho phong trào khởi nghiệp của thanh niên, từ đó, tạo phong trào thi đua, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh của những doanh nhân trẻ.

Để Hà Nam ngày càng có nhiều những tấm gương doanh nhân trẻ có tâm, có tầm và có tài, mạnh dạn đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh và trưởng thành hơn qua chương trình bình chọn “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc”; đồng thời, góp phần truyền cảm hứng và tinh thần vượt khó, sáng tạo đến những người có mong muốn được khởi nghiệp thành công, trong thời gian tới, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác phát triển hội viên mới, tạo lập môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động, giao lưu, tăng cường đoàn kết, tích cực hỗ trợ nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa đối với công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy