Đại hội đại biểu họ Trần Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027

Sáng ngày 6/11, tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh đã diễn ra Đại hội Đại biểu họ Trần Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2022- 2027. Dự Đại hội có các đồng chí: Trần Xuân Lộc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Trần Thị Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Thu Nguyệt, Phó Chủ tịch họ Trần Việt Nam; đại diện các dòng họ lớn trong tỉnh, họ Trần các tỉnh; các Anh hùng lực lượng vũ trang, Mẹ Việt Nam anh hùng cùng 350 đại biểu chính thức. Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Đại hội đại biểu họ Trần Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ II nhiệm kỳ 20222027
Đại hội đại biểu họ Trần Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ II nhiệm kỳ 20222027
Các đại biểu dự đại hội.

Nhiệm kỳ 2017-2022, họ Trần tỉnh Hà Nam đã duy trì, tổ chức có hiệu quả nhiều hoạt động, tăng cường đoàn kết dòng họ, góp phần xây dựng dòng họ ngày càng lớn mạnh. Trong xây dựng tổ chức, đã vận động thành lập BCH tại 6 đơn vị huyện, thị xã, thành phố và 52 đơn vị xã, thị trấn, thu hút hàng chục nghìn con, cháu họ Trần các thế hệ tham gia. BCH họ Trần các cấp đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa; tích cực tham gia đóng góp, xây dựng các hoạt động do BCH họ Trần Việt Nam tổ chức và quan tâm xây dựng mối quan hệ với BCH họ Trần các tỉnh, thành trong cả nước, tạo sức lan tỏa, thu hút được đông đảo con cháu trong dòng họ tham gia.

Đại hội đại biểu họ Trần Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ II nhiệm kỳ 20222027
Lãnh đạo họ Trần Việt Nam tặng hoa và bức trướng chúc mừng Đại hội.

Trong đó, nổi bật nhất là việc triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Xây dựng chi họ vững mạnh, gia đình hạnh phúc”; duy trì hoạt động thăm hỏi, tặng quà tình nghĩa, vận động xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình họ Trần có hoàn cảnh khó khăn; làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, khen thưởng kịp thời cho học sinh trong họ có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích học tập tốt với số tiền lên đến hàng tỷ đồng; vận động nhân dân trong họ tham gia ủng hộ các quỹ từ thiện xã hội…

Đại hội đại biểu họ Trần Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ II nhiệm kỳ 20222027
Các thành viên có nhiều đóng góp cho dòng họ, quê hương được tặng Bằng vinh danh.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Cố vấn, BCH họ Trần tỉnh đã tổ chức biên soạn nội dung cuốn sách “Họ Trần Hà Nam” với hơn 70 bài viết thuộc các thể loại sưu tầm, nghiên cứu, văn, thơ thể hiện lịch sử truyền thống họ Trần tại Hà Nam.

Các doanh nghiệp trong câu lạc bộ (CLB) doanh nhân họ Trần tỉnh Hà Nam đã có nhiều hoạt động tích cực, thiết thực cho dòng họ Trần, cũng như cho tỉnh về việc giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động, tiêu thụ sản phẩm, đóng góp đáng kể cho ngân sách cho tỉnh và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào xã hội. Qua đó phát huy được tinh thần đoàn kết, thân ái, gắn bó, hỗ trợ giúp đỡ nhau cùng phát triển của bà con trong họ; góp phần tạo nên sự ổn định, phát triển chung của xã hội. Toàn tỉnh có hơn 600 doanh nghiệp do người con họ Trần làm chủ.

Đại hội đại biểu họ Trần Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ II nhiệm kỳ 20222027
Các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập được dòng họ khen thưởng.

Với mục tiêu đoàn kết, phát huy hào khí Đông A, họ Trần tỉnh Hà Nam xác định nhiệm kỳ 2022-2027 tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, khắc phục khó khăn, xây dựng tổ chức ngày càng phát triển. Kiện toàn CLB doanh nhân họ Trần cấp tỉnh, cấp huyện và khuyến khích thành lập CLB tại cấp xã. Tổ chức tốt việc sưu tầm, tập hợp các sự kiện lịch sử, danh nhân, các di tích văn hóa vật thể và phi vật thể của nhà Trần trên địa bàn tinh. Đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, khuyến học khuyến tài cũng như sự liên kết giữa các hội viên trong dòng họ.

Đại hội đại biểu họ Trần Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ II nhiệm kỳ 20222027
Ban chấp hành họ Trần tỉnh Hà Nam khóa II nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt đại hội.

Đại hội đã thống nhất thông qua dự thảo bổ sung, sửa đổi “Quy chế tổ chức và hoạt động của họ Trần Việt Nam tỉnh Hà Nam”; bầu BCH họ Trần khóa II gồm 40 ủy viên.

Tại đại hội, dòng họ đã khen thưởng 24 em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập; tặng Bằng vinh danh cho 16 ông, bà có nhiều công lao đóng góp cho dòng họ, quê hương. Đại diện họ Trần Bắc Giang, Ninh Bình đã dành tặng đại hội và những em học sinh, những ông bà có nhiều đóng góp cho họ Trần tỉnh Hà Nam, Mẹ Việt Nam anh hùng nhiều phần quà ý nghĩa.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy