8 người có công tiêu biểu của Hà Nam dự Lễ tuyên dương NCC tiêu biểu toàn quốc năm 2022

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Hà Nam có 8 đại biểu trong số 450 đại biểu người có công (NCC) tiêu biểu toàn quốc được chọn tham dự Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022) và Tuyên dương Đại biểu NCC với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2022.

8 người có công NCC tiêu biểu của Hà Nam dự Lễ tuyên dương đại biểu NCC tiêu biểu toàn quốc năm 2022
Mẹ Việt Nam anh hùng của Hà Nam Lê Thị Hợp (mặc áo dài màu đỏ, đứng hàng đầu) rất vui khi  được chụp ảnh lưu niệm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ khi về dự lễ kỷ niệm.

8 NCC tiêu biểu của tỉnh dự lễ kỷ niệm là những thân nhân liệt sĩ tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là gương điển hình trong công tác, lao động, học tập, vượt khó vươn lên. Trong số này có Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hợp, sinh năm 1927, quê ở xã Tràng An, huyện Bình Lục.

Có mặt tại Hà Nội từ ngày 22/7, các đại biểu làm lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm liệt sỹ trên đường Bắc Sơn; vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dự lễ gặp mặt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại trụ sở Trung ương Đảng; dự Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ và Tuyên dương đại biểu Người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2022.

Theo ông Đào Tiến Hùng, Phó Trưởng phòng Người có công, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, trong các hoạt động của chương trình, đại biểu NCC Hà Nam rất vinh dự và tự hào khi được cùng với 450 đại biểu NCC toàn quốc được lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm, chia sẻ tâm tư, tình cảm một cách trân trọng nhất. Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hợp ngoài 90 tuổi, nhưng vẫn minh mẫn và cảm động trước sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Mẹ vô cùng phấn khởi khi được đứng chụp ảnh chung với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lễ gặp mặt 75 người có công tiêu biểu chiều ngày 23/7 tại Trụ sở Trung ương Đảng.

Hà Nam là một trong những tỉnh có số người có công với cách mạng nhiều nhất cả nước. Hiện số người có công với cách mạng của Hà Nam chiếm trên 15% dân số toàn tỉnh. Trong số này có 17.555 liệt sỹ, trên 23.000 thương bệnh binh, người được hưởng chính sách như thương binh; 1.418 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 8 anh hùng lực lượng vũ trang và Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến... Hà Nam cũng được đánh giá là tỉnh làm tốt công tác NCC trong thời gian qua.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy