kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE
Công nghệ cảnh báo biển giao thông của camera VietMap

Công nghệ cảnh báo biển giao thông của camera VietMap

Camera hành trình của VietMap có khả năng cảnh báo biển giao thông từ khoảng cách 300 mét nhằm tăng tính chủ động cho tài xế.

Chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông là những lỗi thường gặp ở tài xế khi không chú ý biển báo hoặc đi trên những cung đường lạ. Từ nguyên nhân này, VietMap đã phát triển dòng sản phẩm camera hành trình có chức năng cảnh báo biển giao thông.

Cụ thể, chức năng này hoạt động bằng công nghệ định vị GPS giúp camera hành trình VietMap có thể nhận biết vị trí phương tiện đang di chuyển. Từ đó, thiết bị sẽ tiến hành xử lý, đối chiếu tọa độ với dữ liệu giao thông đã được tích hợp sẵn.

Công nghệ cảnh báo biển giao thông của camera VietMap
Camera hành trình VietMap cảnh báo trước biển báo vào khu dân cư.

Các cảnh báo tương ứng sẽ lần lượt được hiển thị trên màn hình camera, đồng thời phát giọng nói tiếng Việt thông báo cho tài xế. Theo ông Nguyễn Đình Luyện, Giám đốc kinh doanh VietMap, các thông tin này đều được báo trước từ khoảng cách 300 mét, nhằm tăng tính chủ động cho người lái khi chuẩn bị tiến vào khu vực.

Các nội dung biển báo giao thông được VietMap tập trung khai thác gồm: biển báo giới hạn tốc độ; khu vực có camera giao thông; biển báo ra vào khu dân cư; biển báo cấm vượt, hết cấm vượt.

Anh Danh Sơn, một tài xế lái xe có thâm niên tại quận 5 TP Hồ Chí Minh cho biết: "Nhờ tính năng cảnh báo trước thông tin của camera hành trình VietMap, tôi có thể nắm rõ tình huống biển báo sắp đến và dễ tập trung hơn khi lái xe. Nhiều lúc nhờ có camera này nhắc nhở mà tôi không chạy vượt quá tốc độ. Với các lỗi này, nặng thì bị tước quyền sử dụng bằng lái, nhẹ thì chịu phạt mà nhiều lúc mức phạt còn cao hơn rất nhiều so với việc trang bị camera hành trình".

Công nghệ cảnh báo biển giao thông của camera VietMap
Đội ngũ phân tích và xử lý dữ liệu bản đồ tại VietMap.

Để tính năng thông minh này hoạt động hiệu quả, việc cập nhật dữ liệu là yếu tố quyết định của VietMap. Công ty đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển các ứng dụng trên nền tảng thông tin địa lý GIS (Geographic Information System). Cơ cấu nhân sự hơn 300 người, gồm đội ngũ kỹ sư trắc địa giúp VietMap có thể thường xuyên cập nhật gói dữ liệu cảnh báo mỗi ba tháng.

Sau quá trình thu thập và xử lý dữ liệu, bộ phận phát triển sản phẩm sẽ tiến hành kiểm tra và chọn lọc thông tin. Tính năng này tập trung vào cảnh báo các thông tin quan trọng, phù hợp với nhu cầu thực tế và tuân thủ luật đường bộ Việt Nam. Ngoài ra, ý kiến từ người dùng cũng giúp sản phẩm hoàn thiện chính xác hơn.

Công nghệ cảnh báo biển giao thông của camera VietMap
Camera hành trình cung cấp bằng chứng khi có tranh cãi.

Việc chuẩn bị và thu thập dữ liệu đòi hỏi quá trình xử lý phức tạp nhưng người dùng chỉ cần truy cập vào trang chủ VietMap tải bản cập nhật và sao chép vào thiết bị. Camera hành trình sẽ tự động xử lý và thay thế dữ liệu cảnh báo giao thông mới nhất.

Thiết bị sử dụng cảm biến hình ảnh Starvis của Sony, chức năng ghi hình ngược sáng WDR, thấu kính đa lớp. Một số sản phẩm camera có màn hình IPS có thể tái tạo màu sắc trung thực. Ngoài chức năng ghi hình cơ bản, VietMap tích hợp nhiều chức năng khác như: dẫn đường, giám sát hành trình, giải trí...

Camera hành trình là trang bị nhiều người nghĩ đến khi mua thêm phụ kiện cho ôtô. Thiết bị này giúp ghi lại những diễn biến xảy ra trên đường. Nhiều trường hợp, camera hành trình giúp chủ phương tiện tránh được những tranh cãi pháp lý khi bị CSGT thổi phạt hay xảy ra tai nạn. 

Tuấn Vũ

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy