Phát động chiến dịch quyên góp gây quỹ hỗ trợ trẻ em thiệt thòi

Nằm trong khuôn khổ gây quỹ Mottainai của Báo Phụ nữ Việt Nam hỗ trợ trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em là nạn nhân tai nạn giao thông, chiến dịch “Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách.Chất yêu thương” đã được phát động ngày 8/8 tại Hà Nội.

Phát động chiến dịch quyên góp gây quỹ hỗ trợ trẻ em thiệt thòi
Ra mắt chiếc hộp Mottainai quyên góp quần áo cũ đầu tiên. (Ảnh: Ban tổ chức)

Đây là chiến dịch quyên góp gây quỹ với sự hợp tác của thương hiệu Aristino đồng hành cùng Báo Phụ Nữ Việt Nam nhân dịp đặc biệt: kỷ niệm 10 năm hành trình Mottainai, đồng thời cũng là kỷ niệm 10 năm nhãn hàng Aristino.

Phát động chiến dịch quyên góp gây quỹ hỗ trợ trẻ em thiệt thòi
Tổng Biên tập báo Phụ Nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thục Hạnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát động tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thục Hạnh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng Biên tập báo Phụ Nữ Việt Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình Mottainai chia sẻ, ban đầu chương trình chỉ dự định hỗ trợ 75 trẻ em. Nhưng sau đó khi nhận được danh sách từ các Hội phụ nữ các tỉnh, thành phố, số trẻ em cần hỗ trợ đã lên tới 280 em mồ côi cả cha lẫn mẹ, hoặc bị tai nạn thương tật, hoặc chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

“Qua 3 năm Covid-19, hoàn cảnh của các cháu ngày càng trở nên khó khăn hơn. Chúng tôi không thể bỏ bất cứ cháu nào ra khỏi danh sách hỗ trợ, mà nguồn lực của Báo Phụ nữ Việt Nam có hạn. Đó chính là lý do Báo Phụ Nữ Việt Nam kêu gọi sự đồng hành của các cá nhân, doanh nghiệp trong chiến dịch gây quỹ Mottainai, mà việc hợp tác với Aristino là một phần của sự đồng hành đó” – bà Nguyễn Thị Thục Hạnh nói.

Ông Tăng Văn Khanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư K&G Việt Nam, Nhà sáng lập thương hiệu Aristino, cho rằng: “Trải qua hành trình 10 năm phát triển, Aristino hiểu rằng giá trị bền vững chỉ có thể đến từ trái tim luôn hướng đến cộng đồng. Chúng tôi muốn truyền tải thông điệp để kêu gọi mọi người cùng Aristino nâng đỡ tương lai cho trẻ em Việt Nam. Chúng tôi nhận thấy điểm chung giữa tôn chỉ của mình và định hướng hoạt động vì sự phát triển xã hội bền vững mà Báo Phụ nữ Việt Nam và quỹ Mottainai đang triển khai”.

Phát động chiến dịch quyên góp gây quỹ hỗ trợ trẻ em thiệt thòi
Diễn viên Thanh Hương tặng chiếc áo nổi tiếng của Luyến "lươn" trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao".

Chiến dịch “Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách.Chất yêu thương” không chỉ gây quỹ hỗ trợ trẻ em là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ mồ côi do Covid-19 và các nguyên nhân khác, mà còn góp phần giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cùng 10 nhà mở, trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Theo đó, từ ngày 11/8 đến ngày 3/9, Aristino sẽ đóng góp 10.000 đồng cho mỗi sản phẩm được bán ra vào quỹ Mottainai. Không chỉ vậy, để khích lệ cộng đồng lan tỏa chương trình với sứ mệnh cao quý này, Aristino còn góp thêm 100 triệu đồng vào quỹ Mottainai khi thông điệp “Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách.Chất yêu thương” kèm theo hashtag #ARISTINO10 đạt 10.000 lượt chia sẻ đầu tiên trên mạng xã hội.

Tại buổi phát động, Báo Phụ Nữ Việt Nam đã công bố 81 địa điểm nhận quyên góp quần áo cũ Mottainai tại 81 showroom Aristino trên toàn quốc. Những bộ quần áo còn dùng được của mọi người sẽ được tiếp nhận qua những chiếc hộp Mottainai và sau đó trao tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại khắp các tỉnh, thành phố.

Phát động chiến dịch quyên góp gây quỹ hỗ trợ trẻ em thiệt thòi
Hai tuyển thủ bóng đá quốc gia của đội nam và nữ Quế Ngọc Hải và Trần Thị Hải Linh tặng áo có chữ ký.

Chương trình Mottainai do báo Phụ Nữ Việt Nam phát động đã trải qua 9 mùa tổ chức, trở thành chương trình quyên góp đồ cũ vì mục đích nhân đạo, tôn vinh lối sống Xanh lớn nhất Việt Nam. Chương trình xuất phát từ truyền thống Mottainai (sử dụng lại đồ cũ, tái chế) của người Nhật Bản, đến nay đã thu hút hơn 500.000 người tham gia, gần 5.000 lượt trẻ em khó khăn được hưởng lợi. Chương trình đã nhận bằng khen của Đại sứ quán Nhật Bản và Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo năm 2017. Chương trình Mottainai cũng được Đại sứ quán Nhật Bản đồng hành suốt 6 năm liền và coi là một trong những chương trình ngoại giao nhân dân quan trọng.

Chương trình Mottainai 2023 dự kiến được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 12; Gala Mottainai diễn ra vào ngày 21 và 22/10 tại Hà Nội.

Bốn Đại sứ của Chương trình Mottainai 2023 là: MC-NSƯT Xuân Bắc; Hoa khôi "Vầng trăng khuyết" Bế Thị Băng - cô gái bị mất 1 chân do tai nạn giao thông; nhà văn - nhà báo Hoàng Anh Tú và ca sĩ- diễn viên Akari Nakatani (Nhật Bản).

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy