Nghị lực của người phụ nữ khuyết tật

Chị Kiều Thị Ngọc, thôn Động Linh, xã Duy Minh, huyện Duy Tiên là một trong những phụ nữ khuyết tật tiêu biểu đã vượt qua số phận, vươn lên trong cuộc sống.

Chị Kiều Thị Ngọc làm việc cho Công ty taxi Thành Lợi Kim Khánh.

Chị Ngọc đang làm việc cho Công ty taxi Thành Lợi Kim Khánh. Chị chia sẻ: Sinh ra trong gia đình có 4 chị em ở xã Nhật Tựu, huyện Kim Bảng, trong đó tôi và 2 em trai đều bị khuyết tật. Từ năm 4 tuổi tôi bị teo cơ bắp chân, phải đi lệch bên cao, bên thấp. Khi lớn lên thành thiếu nữ, có lúc tôi rất nản chí, nhưng nhìn nhiều người khuyết tật vẫn có thể vượt qua khó khăn, tự vươn lên làm chủ cuộc sống, tôi rất khâm phục và nghĩ rằng họ làm được thì nếu cố gắng mình cũng sẽ làm được…

Với suy nghĩ đó, tôi không còn nhút nhát, tự ti như trước. Tôi  quyết tâm theo học Trường Cao đẳng Thủy lợi Nam Định, sau đó về địa phương làm rất nhiều việc để tự nuôi được bản thân, kể cả làm công nhân tại khu công nghiệp.

Đến năm 2009, khi Công ty taxi Thành Lợi Kim Khánh tuyển nhân viên trực tổng đài, tôi đã mạnh dạn nộp hồ sơ và đã được nhận vào làm cho đến nay. Dù cơ thể khiếm khuyết không bằng người khác nhưng tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, không những nỗ lực học tập để có công việc ổn định, chị còn tham gia công tác hội để giúp đỡ những người khuyết tật (NKT) khác. Năm 2015 chị tham gia vào Hội NKT huyện Duy Tiên và hiện đang là nhân viên văn phòng bán thời gian của Hội NKT tỉnh. Tham gia công tác hội, chị được tham gia nhiều lớp tập huấn, nhiều mô hình, nhiều chương trình mà Hội tổ chức, từ đó có hỗ trợ tích cực cho những NKT khác.

Với sự nỗ lực của bản thân và sự hỗ trợ của gia đình, vợ chồng chị Ngọc đã xây được một ngôi nhà kiên cố khang trang. Chị hiện có thu nhập ổn định từ 7-10 triệu đồng/tháng, có một gia đình hạnh phúc và 2 con ngoan ngoãn, khỏe mạnh…

Anh Trần Quang Dũng, Chủ tịch Hội NKT tỉnh cho biết: Chị Ngọc rất chịu khó, chăm chỉ trong công việc, luôn được mọi người tin yêu và nhiệt tình giúp đỡ. Chị là một trong nhiều tấm gương phụ nữ khuyết tật đã vượt lên hoàn cảnh và trở thành người có ích cho xã hội.

Phạm Thành

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy