Một cán bộ mặt trận tận tâm với công việc

Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý, những năm qua, bà Nguyễn Thị Liêm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc vận động người dân thực hiện hiệu quả nhiều phong trào, mô hình thiết thực, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của phường.

Bà Nguyễn Thị Liêm, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý (áo đen) cùng với đại diện các tổ chức, đoàn thể phường thăm, chăm sóc đường hoa tại tổ dân phố số 7.

Trước khi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Lê Hồng Phong vào năm 2010, bà Liêm từng đảm nhận vai trò là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường. Ở cương vị công tác nào, bà Liêm cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo phường và nhân dân ủng hộ, đánh giá cao.

Thế nhưng, đối với bà Liêm, 9 năm gắn bó với công tác mặt trận là khoảng thời gian để lại trong bà nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất. Năm 2010, khi một số hộ dân của tổ 18 (cũ) đã không chịu di dời để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng, mở rộng đường Lý Thường Kiệt, bà Liêm đã đến gặp các gia đình để phân tích. Nhờ đó, các hộ dân đã chấp thuận di dời sang nơi ở mới. Rồi năm 2013, khi thực hiện chủ trương sáp nhập 9 xóm của xã Thanh Sơn (Kim Bảng) về phường Lê Hồng Phong, nhiều hộ dân thuộc diện sáp nhập phản đối gay gắt và nảy sinh nhiều mâu thuẫn giữa tổ cũ, tổ mới khiến công tác quản lý gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, bà Liêm đã trực tiếp đến từng hộ gia đình trò chuyện, động viên, hóa giải thành công từng khúc mắc trong nhân dân, giúp bà con sống chan hòa, đoàn kết.

Với tâm niệm, người làm cán bộ mặt trận phải gần dân, sát dân, hiểu dân, thì việc khó cũng hóa dễ, những năm qua, bà Liêm đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân; từ đó vận động nhân dân tham gia hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, điển hình là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đóng góp xây dựng các quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, “Vì nạn nhân chất độc da cam”…

Cụ thể, 3 năm trở lại đây, nhân dân các tổ dân phố đã đóng góp sức người, tiền của để tu sửa nhà văn hóa tổ dân phố; nâng cấp và làm mới 9 km đường giao thông nông thôn, 4 km hệ thống thoát nước thải, 2 km kênh mương, 5 cầu cống và trồng hàng trăm bồn hoa, cây xanh trên các trục đường của phường.

Đặc biệt, năm 2018, bà Liêm đã tích cực phối hợp với các tổ chức chính trị của phường triển khai thực hiện mô hình trồng hoa có tổng chiều dài trên 50 m tại tuyến đường Trần Quang Khải và 2 tuyến đường thuộc tổ dân phố số 7, 8 với số tiền hơn 30 triệu đồng. Với Quỹ “Vì Người nghèo”, từ năm 2013 đến nay, bà Liêm đã vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ quỹ với số tiền 95 triệu đồng. Nhờ đó, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” đã sửa chữa nhà cho 3 hộ nghèo, hỗ trợ 195 suất quà cho học sinh nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn… với tổng số tiền 72 triệu đồng.

Không chỉ tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bà Liêm còn tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Theo đó, qua bình xét hằng năm, toàn phường có từ 92% số hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa; 9/9 tổ giữ vững danh hiệu tổ dân phố văn hóa.

Chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác mặt trận, bà Liêm cho biết: Để làm tốt vai trò là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền, ngoài việc tích cực nghiên cứu, trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn thì bản thân cán bộ mặt trận phải nhiệt tình, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào. Có như vậy thì khi tuyên truyền, vận động, người dân mới tin tưởng, thực hiện theo.

Với những đóng góp tích cực của bà Nguyễn Thị Liêm, tập thể Ủy ban MTTQ phường Lê Hồng Phong nhiều năm liền được cấp trên đánh giá là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bản thân bà cũng nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. Năm 2015, bà Liêm vinh dự được dự hội nghị biểu dương chủ tịch ủy ban MTTQ xã, phường, thị trấn tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010-2015.

Hân Hân

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy