Cô giáo trẻ nhiệt huyết với các hoạt động thiện nguyện

Không chỉ nhiệt huyết, tận tâm với nghề nuôi dạy trẻ, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống, cô giáo Trần Thị Thu Hằng, Bí thư Chi đoàn Trường Mầm non Lê Hồng Phong (thành phố Phủ Lý) còn tích cực sẻ chia, lan tỏa yêu thương đến với cộng đồng bằng những nghĩa cử cao đẹp. 

Năm 2020 là năm thứ 6 chị Hằng tham gia công tác thiện nguyện. Đã tặng bao nhiêu quà, giúp đỡ bao nhiêu trường hợp khó khăn, chị Hằng không nhớ rõ, chỉ biết mỗi chuyến đi đều mang lại cho chị những cung bậc cảm xúc khác nhau và nhiều bài học quý giá.

Chị Hằng chia sẻ: Làm từ thiện phải xuất phát từ tâm, từ trách nhiệm của mình. Có tận mắt chứng kiến những mảnh đời bất hạnh, thiếu thốn mới thấy mình quá hạnh phúc. Từ đó, càng có động lực để làm những điều ý nghĩa, mang lại niềm vui cho người khác. Tùy vào từng hoàn cảnh, chúng tôi có hình thức giúp đỡ phù hợp, như: hỗ trợ xây dựng nhà ở, trao tiền mặt, sổ tiết kiệm, tặng chăn ấm… giúp các gia đình vơi bớt phần nào khó khăn và vững tin vào cuộc sống. 

Cô giáo trẻ nhiệt huyết với các hoạt động thiện nguyện
Cô giáo Trần Thị Thu Hằng tặng quà hỗ trợ em Lương Ngọc Điệp, Trường Tiểu học Đồng Văn, thị xã Duy Tiên.

Sau một thời gian dài hoạt động mang tính chất cá nhân, đến tháng 6/2020, chị cùng các tình nguyện viên thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện đã thành lập nhóm Trái tim thiện nguyện Hà Nam và chị Hằng giữ vị trí nhóm trưởng.

Mặc dù, mới chỉ hoạt động được hơn 5 tháng song nhóm đã thực hiện được rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, duy trì việc nấu cơm tại Bệnh viện Phong 2 lần/tháng. Trao tặng 4 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt; hỗ trợ sơn và thực hiện lăn sơn cho 2 gia đình hộ nghèo tại phường Thanh Tuyền, Phường Lê Hồng Phong (thành phố Phủ Lý). Ngoài ra, tham gia tiếp sức mùa thi, tặng quà các thương binh, bệnh binh dịp 27/7, hỗ trợ thuốc, khẩu trang và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân tại khu cách ly thuộc tổ dân phố Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý.

Nhóm cũng đã vận động nguồn lực để tặng quà dịp tết Trung thu cho các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh và trên 2.000 bỉm cho các em nhỏ điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Với mong muốn sẻ chia, giúp đỡ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ, nhóm đã phối hợp với Ban Giám hiệu Trường Mầm non Lê Hồng Phong kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ được 40 triệu đồng cùng những thực phẩm, đồ dùng thiết yếu như sữa, thuốc, hàng nghìn bộ quần áo… Để có được thông tin về đối tượng cần giúp đỡ, chị Hằng phối hợp với các nhóm khác để nắm bắt cụ thể về hoàn cảnh, từ đó, vận động nguồn lực, phối hợp hỗ trợ một cách hiệu quả nhất. 

Làm việc trong môi trường đặc thù là giáo dục mầm non, thời gian phần lớn ở trường nên chị Hằng thường phải tranh thủ giờ nghỉ trưa và cuối tuần để đến thăm các hộ gia đình và trao tặng những món quà được tạo dựng từ chính niềm tin và tình yêu thương của mọi người dành cho các trường hợp có số phận kém may mắn. Trong số những nơi đã đến, người đã giúp, ai cũng rất đáng thương, nhưng xót xa và khiến cô giáo trẻ trăn trở hơn cả là những em nhỏ mồ côi, hay những em mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Rất mừng là trong quá trình thiện nguyện của chị và nhóm Trái tim thiện nguyện Hà Nam luôn có sự đồng hành tích cực của các “mạnh thường quân”. Nhờ đó, các em nhỏ có thêm kinh phí để được điều trị bệnh, chăm lo việc học hành; các cụ già ở viện phong cảm thấy ấm áp khi mình không bị xa lánh… Hạnh phúc với họ chỉ đơn giản là được thấy người khác hạnh phúc.

“Dù là chăm lo cho gia đình, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn hay tham gia hoạt động xã hội, mỗi công việc đều cho tôi những niềm vui riêng. Đó chính là động lực để tôi sống tốt hơn và cho đi nhiều hơn. Thiện nguyện với tôi có lẽ cũng là nhân duyên. Mang lại niềm vui cho người khác khiến tôi thấy cuộc sống của mình thực sự có ý nghĩa. Mừng là mỗi việc làm của tôi luôn nhận được sự hỗ trợ, động viên tích cực từ gia đình” – chị Hằng bộc bạch.

Nhiệt huyết với công tác xã hội, song chị Hằng chưa bao giờ làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ chuyên môn. 16 năm gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ, dù công việc bận rộn, vất vả đến đâu, chị Hằng vẫn luôn tự hào được là cô giáo. Phương châm sống của chị là thoải mái, vui tươi để cân bằng cuộc sống. Không những giỏi về chuyên môn, cô giáo Trần Thị Thu Hằng được đánh giá cao là người năng nổ, hoạt bát, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào của trường, của ngành và các sự kiện của địa phương. 

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.